Bắt đầu di dời, chặt hạ hơn 1.000 cây xanh đường Phạm Văn Đồng

Thứ Tư, 18/10/2017, 09:31
Ban Quản lý Dự án đầu tư công trình giao thông Hà Nội cho biết, Sở Xây dựng đã cấp phép cho đơn vị này đánh chuyển, chặt hạ cây trên đường Phạm Văn Đồng, đợt 1 là 14 cây.


Theo đó, đợt 1 sẽ bắt đầu từ ngày 18-10, sau đó tiếp tục các đợt nhằm đảm bảo đến tháng 12 thực hiện xong việc di dời toàn bộ cây xanh trên tuyến Phạm Văn Đồng. Việc đánh chuyển, chặt hạ số cây trên để phục vụ thi công dự án mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long cũng như có mặt bằng bàn giao cho Bộ Giao thông Vận tải triển khai dự án đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Theo khảo sát, có 1.159 cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng phải di dời. Với những cây có thể trồng được, nhà chức trách sẽ đưa về nút giao Tả Hồng - Võ Nguyên Giáp và nút giao quốc lộ 5 - vành đai 3. Tuy nhiên, hiện chưa có thống kê số cây phải chặt, số được chuyển sang nơi khác trồng.

Theo Ban Quản lý dự án, do cây xanh trên vỉa hè (hiện tại) đường Phạm Văn Đồng trồng rất dày, bên dưới vướng nhiều công trình ngầm nổi và nằm sát mép đường cũ nên sẽ khó khăn trong công tác đào bầu để đánh chuyển và khả năng khó giữ được bộ rễ khi đánh chuyển nên trong quá trình triển khai thực hiện cần phải khảo sát, đánh giá để quyết định lựa chọn phương án đánh chuyển hay chặt hạ để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.

Hiện tại Sở Xây dựng đã thành lập Tổ công tác hiện trường bao gồm đầy đủ các đơn vị có liên quan để giám sát, kiểm tra và xem xét, quyết định cụ thể phương án tại hiện trường.

C.L
.
.
.