Khi "hung thần" đưa đón học sinh

Thứ Hai, 14/12/2015, 13:08
Những chiếc xe tự chế thường được gọi là "hung thần" trên đường vì nó đưa vào lưu thông mà chưa được kiểm định, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Đáng chú ý, nhiều xe tự chế lại đang được sử dụng để đưa đón học sinh...

Thời gian gần đây, tại một số xã của huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, xuất hiện tình trạng xe tự chế đưa đón học sinh đi học. Hoạt động của phương tiện này được nhiều phụ huynh ủng hộ, song theo cơ quan chức năng những chiếc xe này chưa qua kiểm định và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, không bảo đảm an toàn giao thông đường bộ.

Theo ông Vũ Huy Kích, Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ: Khoảng 1 tháng trở lại đây, trên địa bàn xã xuất hiện 4 chiếc xe tự chế phục vụ việc đưa đón học sinh. Những chiếc xe này giống xe điện, sử dụng ắc quy, có vô lăng, cơi nới thêm thùng xe phía sau. 

Mỗi xe chở được khoảng 20 học sinh lứa tuổi mầm non, tiểu học. Mặc dù loại xe này được nhiều phụ huynh có nhu cầu sử dụng, tuy nhiên đây là loại xe chưa được cơ quan chức năng kiểm định, lái xe không có giấy phép, không bảo đảm các điều kiện an toàn giao thông đường bộ.
Xe tự chế đưa đón học sinh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Ảnh minh họa tienphong.vn

Đại úy Nguyễn Thái Hợp, Phó Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ cho biết, lực lượng Công an huyện đang tiến hành rà soát số lượng thực tế loại xe này tại các địa phương trong huyện. Theo thống kê ban đầu, hiện trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ có khoảng 9 xe tự chế.

UBND huyện Quỳnh Phụ đã chỉ đạo các địa phương và lực lượng chức năng tăng cường công tác quản lý và cấm các phương tiện tự chế đưa đón học sinh theo đúng chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007.

Thực tế ghi nhận, tình trạng sử dụng xe tự chế còn xuất hiện tại xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ. Chính quyền xã Quỳnh Khê cho biết, phương tiện này do ông Hoàng Xuân Vũ (thôn Chung Ninh, xã Quỳnh Khê) làm chủ, dùng đưa đón học sinh tiểu học. Mặc dù chính quyền đã nhắc nhở, gia đình ký cam kết, nhưng chủ xe vẫn lén lút hoạt động.

Thu Hoài
.
.
.