Bắc Ninh dừng hoạt động vận tải hành khách để chống dịch

Thứ Năm, 20/05/2021, 06:29
Để đảm bảo công tác ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát, mọi hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 20/5.


Tối 19/5, Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh đã ra công văn chỉ đạo tới tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, các bến xe khách trên địa bàn và các bến khách ngang sông liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bắc Ninh dừng hoạt động vận tải hành khách để chống dịch.

Theo đó, bắt đầu từ 0h ngày 20/5 tạm dừng tất cả hoạt động vận tải hành khách đối với các tuyến xe buýt nội tỉnh, xe buýt kế cận, xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe khách du lịch và xe taxi. Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cũng nghiêm cấm việc dừng, đón trả khách trên địa bàn tỉnh đối với các tuyến xe buýt và xe tuyến cố định có hành trình đi qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Đối với xe hợp đồng đưa đón công nhân, chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được phép hoạt động nhưng bắt buộc phải tuân thủ việc đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, các bến xe khách, bến xe ngang sông cũng tạm dừng hoạt động; các trạm dừng nghỉ trên địa bàn tỉnh không tiếp nhận lưu trú với các xe chở hàng hóa, xe container, xe chở khách đường dài.

Để đảm bảo việc tuân thủ công tác ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, Thanh tra giao thông sẽ phối hợp với công an tỉnh Bắc Ninh tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành.

Đối với xe chở hàng hóa từ Bắc Giang, Bắc Ninh yêu cầu chỉ được có một người trên xe; không được ngủ qua đêm ở Bắc Ninh; không có biểu hiện ho, sốt và có giấy xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 3 ngày gần nhất.

P.Thủy - B.C
.
.
.