9h ngày 30-11, BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại

Thứ Tư, 29/11/2017, 17:35
Chiều 29-11, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Cai Lậy) cho biết: từ 9h ngày 30-11, BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại.

Hiện nay các phương án đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự đã được chủ đầu tư chuẩn bị xong. Lực lượng Công an cũng có kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc trên quốc lộ 1, khu vực qua trạm thu phí.

Trước đó, ngày 1-8, BOT Cai Lậy đi vào hoạt động thu phí. Một số tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé qua dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ buộc chủ đầu tư nhiều lần phải xả trạm, tạm ngưng hoạt động thu phí.

Theo một số tài xế, vị trí đặt trạm nằm trên quốc lộ 1 là không hợp lý và mức thu phí khá cao. Từ ngày 15-8 đến nay, BOT Cai Lậy đã tạm dừng hoạt động thu phí cho đến nay. Sau đó, Bộ giao thông vận tải đã họp, quyết định giảm khoảng 30% với tất cả các phương tiện lưu thông qua trạm.

Mức thu giá qua Trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng/lượt (mức cũ là 35.000 đồng/lượt) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn. Cao nhất là 140.000 đồng/lượt (mức cũ là 180.000 đồng) cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 feet.

Các phương tiện loại 1 và loại 2 (không kinh doanh vận tải) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại 4 xã: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An (huyện Cai Lậy) được giảm tối đa 100%. Giảm 50% cho các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các 4 xã nói trên (có kinh doanh vận tải) và xe buýt của hoạt động nội tỉnh Tiền Giang. 

BOT Cai Lậy chuẩn bị thu phí trở lại vào 9h ngày 30-11. 

Văn phòng Chính phủ cũng có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm thu phí BOT. 

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an địa phương phối hợp với hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải và các địa phương liên quan xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng để gây rối an ninh trật tự tại các Trạm thu phí BOT để chống ùn tắc và đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Văn Vĩnh
.
.
.