Theo đó, VITM 2018 sẽ tổ chức nhiều hoạt động và không gian triển lãm để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Được biết, VITM Hà Nội 2018 đã có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh thành trong cả nước và từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số lượng doanh nghiệp đăng ký đến thời điểm này là 650 doanh nghiệp ở các lĩnh vực của ngành Du lịch.

Điểm nổi bật là số đơn vị đăng ký gian hàng quy mô lớn, được thiết kế công phu tăng lên đáng kể.

Theo thông báo của các đơn vị tham gia Hội chợ, các gian hàng năm nay sẽ được thiết kế hiện đại để hấp dẫn khách tham quan. Do mặt bằng tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội tương đối hẹp, tổng số gian hàng tại VITM Hà Nội 2017 ước đạt 500 gian hàng.

Hiện tại đã có 18 nước và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia Hội chợ: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thailand, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Nga, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Cuba, Maldives, Lào, Pháp, Anh, Đức, Úc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, tiếp nối thành công của Liên hoan lần thứ nhất, Liên hoan Ẩm thực đường phố Quốc tế (IFSS) tiếp tục được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2018. Với 25 gian hàng, IFSS 2018 sẽ mang đến cho khách du lịch công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của Việt Nam và các nước trong khu vực. 

Bên cạnh hoạt động quảng bá món ăn ẩm thực đường phố, Ban tổ chức sẽ tổ chức Lễ tôn vinh những nghệ nhân ẩm thực và những Đầu bếp Việt có đóp góp tích cực cho với sự nghiệp phát triển Ẩm thực Việt Nam thời gian qua.

Các hoạt động hoạt động mua bán sản phẩm trong Chương trình kích cầu du lịch tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng qua mỗi kỳ Hội chợ, mang lại lợi ích rõ ràng, thiết thực cho công chúng cũng như các đơn vị tham gia gian hàng. Dự kiến sẽ có trên 40.000 vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2018.

Hải Châu