Ngoài ra, còn các công ty nhỏ như Công ty cổ phần taxi Minh Sáng (209 Lò Đúc); Công ty taxi Green (Số 5 Nguyễn Khánh Toàn) cũng đang có hình thức hoạt động như trên. 

Qua tìm hiểu của Hiệp hội Taxi Hà Nội, các công ty trên đã có hơn 3.000 xe hoạt động thường xuyên tại địa bàn Hà Nội với cách thức hoạt động và các hình thức quảng cáo, mời chào, tiếp thị của các hãng nói trên trong địa bàn thành phố.

“Các công ty này có dấu hiệu lách luật, phá giá thị trường; thậm chí có thể trốn tránh các nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ về bảo hiểm xã hội với Nhà nước và các tỉnh thành nơi đặt trụ sở và xin cấp phép kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi; hoạt động không có bộ máy quản lý điều hành theo quy định; gây ra sự mất ổn định và sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường vận tải hành khách tại địa bàn thành phố Hà Nội”, ông Hồ Quốc Phi, Phó Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội nhìn nhận.

Đặc biệt, theo ông Phi, lái xe các hãng này đều được cài ứng dụng Grab để hoạt động kinh doanh đón trả khách, mặc dù phương án kinh doanh của các đơn vị trên đều được lập tại các tỉnh ngoài Hà Nội. Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Thanh tra Bộ xem xét kiểm tra hoạt động các đơn vị nêu trên.

Phạm Huyền