21 người tử vong vì TNTG trong ngày đầu nghỉ lễ

Thứ Bảy, 30/04/2016, 19:05
Chiều 30-4, Ủy ban ATGT Quốc Gia cho biết, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (30-4), cả nước đã xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 21 người, bị thương 23 người.


Hơn 5.000 trường hợp vi phạm đã bị xử lý

Cũng trong ngày này, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã tập trung xử lý 5.384 trường hợp, nộp kho bạc 3 tỷ 52,105 triệu đồng, tạm giữ 18 ô tô, 547 xe mô tô, tước giấy phép lái xe 277 trường hợp. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông đường thuỷ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 507 trường hợp, nộp kho bạc 268,2 triệu đồng. Một trong những vụ tai nạn điển hình xảy ra vào khoảng 3h30 sáng ngày 30/4/2016, xe khách mang BKS 18B - 012.64 chạy tuyến Tây Ninh - Nam Định, đang hướng về phía Bắc thì bất ngờ mất lái, va chạm với xe tải chạy cùng chiều rồi lật xuống ruộng lúa bên đường. Vụ tai nạn khiến một cháu bé 3 tuổi tử vong và 10 người khác bị thương.

CSGT kiểm tra các phương tiện vi phạm trong ngày nghỉ lễ.

Liên quan đến thông tin phản ánh qua đường dây nóng, trong ngày 30-4, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được gần 150 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc: tăng giá vé, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý các nội dung người dân phản ánh.

Ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc Gia cho hay, tại Hà Nội: Nhu cầu đi lại tại các bến xe tăng đột biến, số lượng hành khách xếp hàng và chờ đợi tại các bến xe lớn, có tình trạng hết vé tại các tuyến có cự ly ngắn. Đã xuất hiện tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại một số tuyến đường cửa ngõ thủ đô như đường Giải Phóng, đường Phạm Văn Đồng, đường vành đai 3 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đi về Linh Đàm.

Trong sáng 30/4, tuyến đường Pháp Vân - Vành đai 3 – Giải phóng tiếp tục ùn tắc hàng giờ đồng hồ. Tại thành phố Hồ Chí Minh: Nhu cầu đi lại tại các bến xe tăng đột biến, số lượng người xếp hàng và chờ đợi tại các bến xe lớn, có tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại các tuyến đường xung quanh các bến xe, cửa ngõ phà Cát Lái và sân bay Tân Sơn Nhất như: Trường Sơn, Phan Đình Giót, Trần Quốc Hoàn, Nguyễn Thái Sơn, đường Cộng Hòa, ngã 4 An Sương, ngã 4 Gò Mây, ngã 4 Bình Triệu, đường Phạm Văn Đồng.

Để bảo đảm TTATGT trong những ngày nghỉ lễ tiếp theo, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị các Bộ Ngành, Ban ATGT địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng và các cơ quan đơn vị có liên quan triển khai thực hiện các giải pháp sau: Các địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 610/CĐ-TTg ngày 08/4/2016 về việc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4-01/5/2016. Đồng thời xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT qua số điện thoại đường dây nóng.

Xuất hiện tình trạng một số đối tượng quấy rối, nháy máy và có những lời lẽ lăng mạ đối với các số điện thoại đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Đề nghị lực lượng chức năng của Bộ Công an vào cuộc điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh Huyền
.
.
.