Vì sao 2 máy bay không dám hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng?
- Nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đà Nẵng sẽ vận hành vào cuối tháng 5
- Nhân viên tử nạn khi đang bảo dưỡng ống lồng ở Sân bay Đà Nẵng
- Thực hư thông tin tin tặc tấn công hệ thống mạng tại sân bay Đà Nẵng?
Cụ thể, các nhân viên thuộc Công ty Quản lý bay miền Trung đã phát hiện một công ty xây dựng có sử dụng cần cẩu, giàn phun bê tông có chiều cao có thể vượt giới hạn chướng ngại vật hàng không. Sự việc ngay lập tức được báo cáo tới nhà chức trách hàng không tại cảng.
Ngay sau khi nhận được thông tin, cảng vụ hàng không miền Trung phối hợp với phòng An ninh kinh tế CATP Đà Nẵng xác định, có một công ty đang đổ bê tông tại số nhà 21 Bình Thái, gần đường băng.
Công ty này cũng đang sử dụng giàn phun bê tông có độ cao từ 22 – 25cm. Lực lượng chức năng sau đó đã yêu cầu công ty hạ thấp ngay giàn phun bê tông và lập biên bản với trường hợp này.
Trong thời gian xử lý vụ việc, có 2 máy bay tiếp cận đầu cất hạ cánh 35R đã phải bay vòng chờ và sau đó chuyển hướng tiếp cận hạ cánh sang đầu đường băng 17L.
Cảng vụ hàng không miền Trung xác định chiều cao giàn phun bê tông khoảng 22 – 25m tại vị trí có cốt nền khoảng 10m. Khoảng cách từ vị trí giàn khoan đến dải bay khoảng 1.410m, chiều cao của giàn phun vẫn nằm dưới bề mặt giới hạn chướng ngại vật hàng không theo tiêu chuẩn hàng không dân dụng.
Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn được nhà chức trách hàng không mời đến làm việc và phổ biến các văn bản có liên quan đến đảm bảo an toàn khai thác hoạt động bay dân dụng và tránh các trương hợp tương tự có thể xảy ra, gây uy hiếp an toàn bay.