Đêm biển rì rào nghe nhạc Phú Quang

Thứ Hai, 18/04/2016, 15:41
Đêm nhạc Phú Quang với chủ đề “Gửi một tình yêu” diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn với sự tham dự của hơn một ngàn khán giả yêu nhạc Thanh Hoá và du khách nghỉ dưỡng.


Khán giả đến với đêm nhạc để trao gửi yêu thương với Phú Quang, với những nghệ sỹ tài năng như Thanh Lam, Hồng Nhung, Tấn Minh, Kasim Hoàng Vũ, Thuỳ Lâm Tik Tik Tak…

Âm nhạc Phú Quang hẳn không cần phải nói thêm một lời nào, chắc ai cũng biết. Và những người biết đến nhạc Phú Quang, nếu không phải là yêu si mê, chắc cũng đôi ba lần xúc động và đồng điệu, bởi những giai điệu nhẹ nhàng mà khắc khoải, lãng mạn mà mạnh mẽ với những lời tụng ca tình yêu, tình mẹ, tình người.

Âm nhạc Phú Quang vốn nổi tiếng bởi giai điệu nhẹ nhàng mà khắc khoải, lãng mạn.

Và nếu như người Hà Nội vẫn thường nghe nhạc Phú Quang trong Nhà hát lớn, thì ở khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn, người Thanh Hoá và những du khách thập phương nghe nhạc Phú Quang trong một khán phòng hiện đại, với lối kiến trúc đơn giản nhưng sang trọng và văn minh.

Thanh Lam vẫn là vơ-đet của đêm diễn. “Người đàn bà hát” với nội lực vẫn sung mãn như thủa 20, luôn trực trào như núi lửa, cuồn cuộn và hừng hực đam mê. Chị đã khiến khán giả thổn thức theo Im lặng đêm Hà Nội, Mơ về nơi xa lắm đầy khắc khoải, nhớ nhung. Có thể nói, Thanh Lam càng “già” thì giọng hát càng đằm sâu, quyến rũ đến “tê người”.

Hồng Nhung luôn mang lại cảm giác nhẹ nhõm, bình yên cho khán giả.

Ca sĩ Hồng Nhung cũng vẫn luôn mang lại cảm giác nhẹ nhõm, bình yên cho khán giả. Hồng Nhung hát Nỗi buồn mà thấy thanh thản và bâng khuâng hơn là u sầu, uỷ mị như điều vốn dĩ của “nỗi buồn”. “Bóng ai như tôi đi qua cánh đồng/Bóng ai như tôi đi qua cõi đời/Nhặt lại mình trên ngọn gió/Giống như con chim sẻ nhỏ/Tha về từng cọng vàng khô...”. Những lời ca ấy, được Hồng Nhung dệt vào đêm Sầm Sơn, như sợi tơ mong manh, nuột nà, trau chuốt.

Rồi Tấn Minh, Kasim, Lê Anh Dũng, Thuỳ Vân. Họ cũng đã hoàn thành sứ mệnh của một người nghệ sỹ trong một đêm nhạc, với đầy đủ cảm xúc nồng nàn, mãnh mẽ, dữ dội và dịu êm.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn mang đến sự đa dạng về màu sắc cho đêm nhạc.

Chàng trai Thanh Hoá Lê Anh Dũng – niềm tự hào của người dân xứ Thanh đã cống hiến phần trình diễn hoàn hảo, đặt biệt là sự xuất thần khi anh hát Điều giản dị. Giọng hát anh khá mộc mạc nhưng sang trọng và tràn đầy cảm xúc đã khiến khán phòng “nổ tung” bởi những tràng vỗ tay tán thưởng. Kasim và Thuỳ Vân cũng đã có những phần trình diễn đáng yêu, tươi trẻ, lôi cuốn.

Đặc biệt, phần song tấu giữa cặp vợ chồng Bùi Công Duy – Trinh Hương cũng là một điểm nhấn bên cạnh cây saxophone Trần Mạnh Tuấn khiến đêm nhạc Gửi một tình yêu trở nên nhiều sắc màu và tạo được nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

“Người đà bà hát” Thanh Lam vẫn hừng hực đam mê như thủa 20.

“Gửi một tình yêu” – như một thông điệp ấm áp mà FLC muốn trao tặng cho những khách hàng của mình. Tình yêu, dù có chút giận hờn, cãi cọ hoặc ghen tuông, nhưng đỉnh cao của nó vẫn là sự thăng hoa hạnh phúc. Mà cảm xúc ấy, chính là điều mong muốn đạt được nhất của con người. Gửi một tình yêu – xứng đáng là món quà đầu Hạ tuyệt vời mà FLC gửi tặng cho những người yêu nhạc, những người bạn thân thiết cùng chung chí hướng, đồng hành cùng nhau trong việc xây dựng và phát triển vì một Sầm Sơn hiện đại, văn minh.

Trước đó, FLC Sầm Sơn đã là nơi diễn ra Vòng chung kết Sao Mai 2015, chương trình Du ca Việt “Hào sảng dô tá dô tà”, đêm nhạc Trịnh “Biển nhớ tên anh gọi về”, chương trình “Đánh thức Bình minh” và tới đây, ngày 23-4, sẽ là lễ trao giải thưởng âm nhạc cống hiến.

Nhân Chính
.
.
.