Vương Khang đoạt giải Nhất cuộc thi Sakura Collection 2015

Thứ Hai, 09/11/2015, 17:00
Tối 8/11, đêm chung kết cuộc thi Sakura Collection 2015 diễn ra tại Hà Nội. Đây là cuộc thi thiết kế thời trang do tạp chí Adventure Japan phối hợp với Trung tâm giao lưu Văn hóa Nhật Bản tổ chức hàng năm nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ trong ngành thiết kế thời trang tại Châu Á.

Cuộc thi là cơ hội để bạn trẻ yêu thích thời trang phần lớn là sinh viên và các nhà thiết kế trẻ thể  hiện tài năng. Năm nay, Sakura Collection tổ chức tại 4 quốc gia Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Đây cũng là năm thứ 3 cuộc thi được diễn ra tại Việt Nam. Mỗi thí sinh tham gia dự thi được nộp tối đa 3 bộ sưu tập lấy cảm hứng từ đất nước, văn hóa, lịch sử, con người Nhật Bản. Thí sinh thắng cuộc sẽ được tham dự Sakura Collection Show tại đất nước hoa anh đào. 

Ông Ando Toshiki, Giám đốc Trung tâm giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam trao giải Nhất cho thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi Vương Khang.

 Đêm chung kết cuộc thi Sakura Collection 2015 năm nay, bên cạnh Nghệ nhân thư pháp nổi tiếng đến từ Nhật Bản Aoyigi Bisen; Naoriko Tabita Tổng biên tập tập chí Adventure Japan; Hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng đóng vai trò là 1 trong số 5 thành viên Ban giám khảo cùng với 2 nhà thiết kế thời trang có tiếng trong ngành thời trang của Việt nam là Hà Linh Thư và Lê Hà. Theo Ban Tổ chức, cuộc thi Sakura Collection 2015 năm nay đã nhận được hơn 300 mẫu trang phục của 72 thí sinh là các nhà thiết kế trẻ và sinh viên một số trường đào tạo chuyên khoa về thiết kế thời trang có độ tuổi từ 18 đến 22  trong cả nước tham gia. 

Một số mẫu thiết kế đặc sắc được trình diễn tại đêm chung kết Sakura Collection 2015.

Tại đêm chung kết, ngoài  dịp được thưởng thức 10 bộ sưu tập của  10 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi Sakura Collection 2015 trình diễn, khán giả Hà Nội còn được chiêm ngưỡng nhiều mẫu trang phục đặc sắc trong bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế - thành viên Ban Giám khảo Hà Linh Thư.

Kết quả chung cuộc, bộ sưu tập có tên "Samurai" của thí sinh Vương Khang đạt giải Nhất;  giải Nhì được trao cho các thí sinh Đinh Hoàng Huy với bộ sưu tập “ The Future of Samurai”;  Giải ba thuộc về thí sinh Phan Vị Hán với bộ sưu tập “ Women”.

Tâm Phạm
.
.
.