Việt Thắng, Janice Phương cùng nhau tranh tài Đêm Chung kết Vietnam Idol 2016

Thứ Bảy, 17/09/2016, 08:28

Kết thúc Gala 9 với chủ đề “Đĩa đơn đầu tiên” vào tối qua, ngày 16-9, Việt Thắng và Janice Phương bứt phá thành công để có mặt trong Đêm chung kết trong thời gian tới, Quang Đạt lại dừng chân đầy tiếc nuối.


Vượt qua nhiều vòng thi với những thử thách cam go và khốc liệt, Việt Thắng, Janice Phương và Quang Đạt có mặt trong chặng đua cuối để tiến gần hơn với ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2016 - Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2016.

Trong đêm thi quyết định, 3 cá tính âm nhạc nổi bật này đã khiến ban giám khảo lẫn khán giả phải “đau đầu” bởi sự ngang tài ngang sức khi mang đến những phần trình diễn bùng nổ.

Nhạc sỹ Huy Tuấn và Top 3 Vietnam Idol 2016.

Thể hiện ca khúc được nhạc sĩ trẻ Châu Đăng Khoa “đo ni đóng giày” cho mình, Quang Đạt đã xử lý tinh tế, nhưng chàng trai này đã biết cách khai tác tối đa thế mạnh trong giọng hát của mình để mang đến một phần trình diễn vừa trẻ trung, mới mẻ, vừa bụi bặm đủ để phô diễn cá tính âm nhạc của riêng mình đến khán giả.

Phần trình diễn của Quang Đạt khiến cho ca sĩ Thu Minh phải ganh tỵ, thậm chí “trách” Châu Đăng Khoa “sao không đưa bài này cho chị? Chị rất thích bài hát này”. Trong khi đó, giám khảo Bằng Kiều lại hy vọng, “đây sẽ là bài hit cùa em trong chương trình. Em phải rất cảm ơn Khoa viết bài này quá hay, hiện đại, hợp với hành trang của em đang đi. Em thể hiện bài này rất tốt”.

Quang Đạt.

Nếu ca khúc đầu tiên mang đến một không khí sôi động, thì với “Có bao giờ” của Lê Hà Nguyên, Quang Đạt lại khiến không gian xung quanh trở nên lắng đọng khi kể một câu chuyện tình yêu nồng nàn và cháy bỏng cùng người bạn đồng hành là chiếc đàn piano. Ca sỹ Bằng Kiều nhận xét Quang Ddạt hát bài này hay nhưng “có một chút bị lạm dụng kỹ thuật trong bài đáng lẽ phải dùng tình cảm nhiều hơn”. Dành lời khen cho phần thể hiện của Quang Đạt, nhạc sĩ Huy Tuấn nhận định, “tôi nghĩ Đạt là thí sinh có kỹ thuật thanh nhạc tốt nhất trong tất cả thí sinh năm nay”.

Tối qua, Việt Thắng đã hát “Tôi đang hát” của nhạc sỹ Hoàng Tôn. Với Việt Thắng, đây như một câu chuyện kể về hành trình đến với âm nhạc, đến với cuộc thi và được từng bước thực hiện ước mơ của cuộc đời mình. Đó cũng là lý do anh đã dồn hết tâm tư tình cảm để mang đến một phần trình diễn đầy cảm xúc và thuyết phục ban giám khảo.

Thu Minh khuyên Việt Thắng phải cảm ơn Hoàng Tôn vì đã viết một ca khúc hay. Giám khảo nữ này  cho biết, “ chị xúc động khi nghe em hát câu “Tôi đang hát vì những người đang yêu mến tôi”. Bài hát đúng với tâm trạng của chị luôn trông đợi em bao nhiêu tuần này. Em cố gắng nữa lên. Hôm nay hát rất cảm xúc, nhẹ nhàng, tự nhiên, sạch sẽ, rất Việt Thắng”.

Việt Thắng.

Trong khi đó, giám khảo Huy Tuấn đã gọi Việt Thắng đến và dành cho anh một cái “tát yêu” với lý do “em ấy, mấy tuần trước cứ làm tôi phập phù… rớt cả tim. Em xứng đáng có mặt top 3”. Trong khi đó, ca sĩ Bằng Kiều lại quay qua hỏi Huy Tuấn “Hình như bài này viết riêng cho em ấy!” Nam ca sĩ xúc đông cho rằng, “em hát thay cho tất cả ca sĩ được sự yêu mến của khán giả. Em làm điều này rất tốt hôm nay”.

Lựa chọn ca khúc “Một nhà”, Việt Thắng tiếp tục mang đến ngạc nhiên thú vị cho ban giám khảo lẫn khán giả khi thể hiện một phong cách âm nhạc hoàn toàn khác biệt so với phần thi đầu tiên. Không còn sự rụt rè và lúng túng trên sân khấu, chàng trai này đã hoàn toàn “hạ gục” trái tim khán giả với cái duyên rất riêng của mình. Ca sĩ Thu Minh: “Chị rất là vui khi thấy hôm nay một Việt Thắng chị trông đợi. Em thuộc lời, hát tốt, thuộc vũ đạo, diễn rất có hồn và rất có duyên.

Với giám khảo Bằng Kiều, Việt Thắng “rất duyên dáng. Một bài rất quen thuộc rồi mà em làm nó tươi mới và đáng yêu hơn. Em làm anh thấy không biết ai đã hát bài này nữa. Em thể hiện rất đáng yêu, rất Việt Thắng”.

Được hai tác giả đình đám là Dương Khắc Linh và Hoàng Huy Long “chọn mặt gửi vàng” với ca khúc “Love you in silence”, Janice Phương đã không khiến mọi người thất vọng khi mang đến một phần trình diễn bùng nổ sân khấu. Vẫn một Janice đầy nội lực và nồng nàn, nhưng cô gái này đã cách kiểm soát giọng hát để dẫn dắt người nghe cuốn theo từng cung bậc cảm xúc của bài hát. Sau khi Janice hát xong, ca sỹ Thu Minh đưa ra lời đề nghị: “Hãy cho chị hát chung với em”. Với ca sĩ Bằng Kiều, canh thích việc Janice có khả năng làm quốc tế hoá ca khúc Việt Nam. Em hát bài hát Việt Nam thì nó quốc tế hơn nhiều ca sĩ Việt Nam hát”. Nam ca sỹ cho rằng: “Anh nghĩ trong giới showbiz cần có một người như em”.

Phần trình iễn của Janice Phương.

Với ca khúc “Bang bang” , Janice tự tin trong giọng hát, bản lĩnh trong cách làm chủ sân khấu, Janice Phương đã khiến cả sân khấu bùng nổ với những tràng vỗ tay không ngớt từ khán giả. Với Thu Minh. Nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét, “ở Janice, còn gì đó vẫn chưa khai thác được. Bạn ấy vẫn còn nhiều năng lượng, nhiều thứ còn bùng nổ hơn nữa”.

Kết thúc đêm thi đầy gây cấn và kịch tính, cả Janice Phương, Quang Đạt và Việt Thắng đều cho thấy sự lột xác mạnh mẽ về giọng hát lẫn phong cách trình diễn trên sân khấu. 

Quang Đạt dừng chân, Việt Thắng và Janice tiếp tục hành trình Vietnam Idol 2016.

Ngang tài ngang sức với số lượng vote gần như chênh lệch rất ít, thế nên, việc lựa chọn 2 gương mặt tiếp theo có mặt trong Vòng chung kết thật sự là một điều khó khăn. Kết thúc Đêm Gala 9, Quang Đạt phải dừng chân với 30,36% tổng bình chọn. Việt Thắng (35,36% tổng bình chọn) và Janice Phương (34,28% tổng bình chọn) trở thành 2 thí sinh chính thức có mặt trong Vòng chung kết để tranh ngôi vị quán quân của Vietnam Idol 2016.

Cốc Vũ - Ảnh: Anh Tú
.
.
.