Việc trao giấy đăng ký kết hôn của siêu mẫu Hà Anh, có gì mà dư luận ồn ào?

Thứ Sáu, 15/07/2016, 21:50

Việc UBND quận Ba Đình tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận kết hôn cho siêu mẫu Hà Anh và người chồng ngoại quốc vào ngày 12-7 vừa qua gặp phản ứng không tốt từ dư luận. Tuy nhiên, đây là một thủ tục hết sức bình thường, có gì mà dư luận ồn ào?

 

Sau khi Hà Anh đã chia sẻ loạt ảnh cùng chồng sắp cưới lên UBND quận Ba Đình nhận giấy đăng ký kết hôn, bên cạnh những lời chúc phúc đôi bạn trẻ thì có khá nhiều bình luận không hay. 

Những ý kiến này cho rằng, Hà Anh và UBND Quận Ba Đình đang “làm màu”, rằng buổi lễ này không giống với những buổi đăng ký kết hôn thông thường vì nó được tổ chức quá long trọng cùng với băng rôn ghi tên hai vợ chồng ở phía sau. 

Ông xã Hà Anh tên là Oliver William Dowden, người Anh, hiện là giáo viên trường quốc tế và sống tại TP HCM.
Tuy nhiên, ít người không biết rằng, theo Luật Hộ tịch được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 8 thì đây là nghi thức phải có khi trao giấy chứng nhận kết hôn cho cuộc hôn nhân có yếu tố nước ngoài. Những người đã kết hôn với người nước ngoài đều xác nhận họ phải trải qua thủ tục này.
Theo Luật Hộ tịch được Quốc hội thông qua, những "bất thường" mà dư luận đặt ra lại là nghi thức phải có khi trao giấy chứng nhận kết hôn cho cuộc hôn nhân có yếu tố nước ngoài

Hà Anh gửi lời cám ơn tới UBND quận Ba Đình khi “đã làm đúng và tốt những điều luật được đưa ra về việc đăng ký kết hôn giữa người Việt và người nước ngoài.Việc đăng ký kết hôn với người nước ngoài không chỉ là việc giấy tờ mà đây còn là sự thể hiện trân trọng ngoại giao giữa hai đất nước”. Cô cho rằng, sự trân trọng nho nhỏ này mang lại ý nghĩa lớn cho cuộc đời của vợ chồng cô.

Cốc Vũ
.
.
.