Vì sửa răng, một Á khôi bị tuýp còi

Chủ Nhật, 12/03/2017, 10:25

Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 đang gây ồn ào vì danh thí sinh Nguyễn Thị Thành - Á khôi 1 của cuộc thi này từng phẫu thuật răng.

Sau đêm chung kết Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 diễn ra tối 10-3 tại TP.HCM, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã đề nghị Thanh tra Bộ VH-TT-DL yêu cầu ban tổ chức cuộc thi giải trình về việc người đẹp Nguyễn Thị Thành được trao danh hiệu Á khôi 1 sau khi đã phẫu thuật răng.

Nguyễn Thị Thành trong trang phục bikini.

“Theo quy định, thí sinh tham gia các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp không được phẫu thuật thẩm mỹ. Do vậy, việc ban tổ chức để thí sinh đã từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia cuộc thi là trái với quy định”, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nói về trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Thành trong cuộc thi sắc đẹp vừa qua.

Theo đó, thí sinh Nguyễn Thị Thành sẽ không được thừa nhận danh hiệu và không được cấp phép để tham gia bất kỳ cuộc thi sắc đẹp quốc tế nào (nếu có đề xuất).

Ngoài ra, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng từ chối cấp phép trong trường hợp Ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 đứng ra tổ chức cuộc thi nhan sắc khác, đồng thời yêu cầu các sở VH-TT các tỉnh, thành không cấp phép cho đơn vị vi phạm.

3 ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017.

Theo kết quả cuộc thi tối ngày 10-3 vừa qua, 3 ngôi vị cao nhất lần lượt thuộc về: Đỗ Trần Khánh Ngân (Hoa khôi), Nguyễn Thị Thành (Á khôi 1) và Liên Phương (Á khôi 2). Theo thể lệ giải thưởng, 3 người đẹp này đều được dự thi quốc tế tương ứng với 3 đấu trường nhan sắc: Miss Tourism World (Hoa hậu Du lịch Thế giới), Miss Eco International (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế) và Miss Tourism Queen International (Nữ hoàng Du lịch Quốc tế).

Tiến sĩ Amal Rezk - Chủ tịch tổ chức Hoa Hậu Du Lịch Sinh Thái Quốc Tế - cho biết: “Cuộc thi của chúng tôi không khắt khe về việc giải phẫu thẩm mỹ liên quan đến răng. Nếu không phải Nguyễn Thị Thành đại diện thì sẽ để trống vị trí của Việt Nam trong năm 2017”. 

Trong khi đó, tại cuộc gặp gỡ báo chí vào chiều 11-3 tại TP HCM, bà Mỹ Dung, Trưởng Ban tổ chức “Hoa khôi Du lịch” cho biết bà sẽ mang hồ sơ của cuộc thi, bảng điểm đêm chung kết ra Cục giải trình.

“Chúng tôi không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này vì hiện tại vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra. Nếu như Nguyễn Thị Thành chỉnh sửa mũi hay ngực thì chúng tôi không bao giờ đồng ý cho cô tham dự cuộc thi. Tôi cho rằng thẩm mỹ răng không phải là một dạng chỉnh sửa nhan sắc, không can thiệp vào vẻ đẹp tự nhiên. Trước đây các tổ chức hoa hậu quốc tế cũng đã từng tranh cãi về vấn đề này. Nay họ thống nhất loại chỉnh răng ra khỏi khái niệm chỉnh sửa nhan sắc. Chúng ta nên cho cô ấy một cơ hội”, bà Dung nói.

Cốc Vũ
.
.
.