"Vẽ" thế giới cổ tích bằng ngôn ngữ xiếc với "Lời nguyền của Bà Tiên"

Thứ Tư, 23/09/2020, 08:20
Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, vở kịch xiếc “Lời nguyền của Bà Tiên” sẽ ra mắt khán giả vào ngày 25/9. Đây là món quà đặc biệt mà các nghệ sĩ dành tặng các “khán giả nhí” vào dịp Tết Trung thu năm nay.

Do NSND Tạ Duy Ánh chỉ đạo nghệ thuật; NSƯT Trương Thanh Mai và NSƯT  Lê Thanh Tùng viết kịch bản, “Lời nguyền của Bà Tiên” mở ra một thế giới cổ tích lộng lẫy. Một ngày, nhà vua và hoàng hậu sinh được một hoàng tử nên rất đỗi vui mừng. Họ mở tiệc linh đình. 

Xiếc lợn sẽ được đưa vào "Lời nguyền của Bà Tiên"

Các bà tiên hóa thân thành người ăn mày, đến cảnh báo về việc nhiều người dân đang đói khổ, không nên xa hoa, lãng phí. Tuy nhiên, nhà vua đã bỏ qua lời cảnh báo. Các bà tiên tức giận, biến hoàng tử thành quái thú cùng lời nguyền rằng nếu có một ngày, quái thú được yêu thương thực sự thì mới được trở lại hình hài của con người… 

Thế giới cổ tích vui nhộn trên sân khấu xiếc

Để kể câu chuyện một cách hấp dẫn trên sân khấu xiếc, các nghệ sĩ tận dụng tối đa hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại. Sân khấu của Rạp Xiếc trung ương cũng được thiết kế mới lạ hơn. 

Câu chuyện cổ tích nói trên cũng được “kể” bằng nhiều thể loại xiếc như đu trên không, nhào lộn, thăng bằng, tung hứng, ảo thuật, xiếc hề... Đặc biệt, chương trình sẽ có sự tham gia của rất nhiều thể loại xiếc thú hiện có của Liên đoàn Xiếc như : lợn, chó, mèo, chim, vẹt, khỉ... 

Diễn viên mặc áo tứ thân biểu diễn trên sân khấu xiếc

Dự kiến, “Lời nguyền của Bà Tiên” sẽ biểu diễn tại Rạp xiếc Trung ương, 67-69 Trần Nhân Tông, Hà Nội liên tục từ ngày 25/9 đến 1/10. Riêng ngày 27/9 sẽ có 4 suất diễn vào 8h45, 10h45, 16h00, 20h00. Ngày  26/9 có 2 suất diễn vào 16h00 và 20h00. 


N.Hoa
.
.
.