Tứ tấu BOND ngẫu hứng đàn dây với Quốc ca Việt Nam

Thứ Hai, 12/10/2015, 10:58
Hàng ngàn khán giả tại Hoàng Thành Thăng Long đã đứng lên theo dõi màn trình diễn của nhóm tứ tấu đàn dây thành công nhất mọi thời đại BOND trong đêm cuối cùng của Lễ hội âm nhạc quốc tế gió mùa - 2015.

Phần trình diễn của nhóm tứ tấu BOND trong đêm 11/10 được cho là 1 trong 2 phần trình diễn nước ngoài đáng chờ đợi nhất, bên cạnh nữ ca sỹ Joss Stone của đêm 10/10. BOND gồm 4 thành viên: Tania (violin 1), Eos (violin 2),  Elspeth (viola), Gay-ee (cello).

Thay vì trình diễn dự án mới của mình, BOND chọn cách xen kẽ các tác phẩm cũ, mới. Có lúc nhóm trình diễn trọn vẹn một ca khúc, nhưng có lúc lại hoà dây một tổ hợp những tác phẩm quen thuộc. Những bản nhạc sống mãi với thời gian được BOND trình diễn như “Shine”, “Victory”, “Jai Ho”… khiến khán giả liên tục vỗ tay hò reo theo tiếng nhạc, khiến các thành viên trình diễn hưng phấn.

Tứ tấu BOND trong đêm bế mạc Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa.

Bên cạnh đó BOND cũng chơi các bản nhạc đương đại như “Poker Face” (Lady Gaga), hay chơi đầy ngẫu hứng và thú vị “Quốc ca”của Việt Nam. Hàng ngàn khán giả có mặt tại Hoàng Thành Thăng Long đã “ồ” lên một cách đầy phấn khích khi nhận ra những giai điệu quen thuộc của đất nước mình.

Nổi tiếng với thế mạnh về hình ảnh hiện đại, quyến rũ, và những bước di chuyển đầy năng lượng trên sân khấu, BOND đã mang tất cả những “đặc sản” đó tới Việt Nam và cuốn hút khán giả trong 75 phút của đêm diễn cuối cùng.

Khán giả phấn khích trước các tiết mục biểu diễn của tứ tấu Bond.

Khi mới ra mắt, BOND đã khuấy động cả thế giới khi chơi những bản nhạc cổ điển theo tiết tấu đương đại đầy sôi nổi. Họ truyền cảm hứng cho rất nhiều ban nhạc dây đi theo dòng nhạc điện tử sau này. 

Hiện tại, BOND đang là một biểu tượng string quarlet (tứ tấu đàn dây) thành công nhất trong lịch sử ngành công nghiệp âm nhạc với hơn 4 triệu bản được bán ra. Họ đang sở hữu 56 đĩa bạch kim và 15 đĩa vàng của rất nhiều giải thưởng uy tín và danh giá tại hơn 30 quốc gia trên thế giới. Đây là lần đầu tiên BOND đến Việt Nam.

Đậu Dung
.
.
.