Hơn 2 vạn người dự vòng chung kết lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn

Thứ Năm, 28/09/2017, 17:43
Ngày 28-9 (tức 9-8 âm lịch ), tại sân vận động Trung tâm quận Đồ Sơn (Hải Phòng), UBND quận đã tổ chức vòng chung kết lễ hội Chọi trâu truyền thống lần thứ 27 (di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia). Ngay từ sáng sớm trên 2 vạn người dân và du khách đã ngồi chật cứng 4 lễ đài.


Nhằm đảm bảo an toàn lễ hội chọi trâu, UBND quận Đồ Sơn đã chỉ đạo đầu tư hệ thống bãi đấu, làm thêm hàng rào bằng gỗ phía trong, thu hẹp diện tích sân đấu và có các kế hoạch chi tiết để đảm bảo an toàn cho du khách, chủ trâu và lực lượng phục vụ thi đấu. Lực lượng Công an quận và Công an thành phố tăng cường chú trọng công tác đảm bảo ANTT và TTATGT, không để sảy ra mất ANTT và ùn tắc, tai nạn giao thông.

Hình ảnh tại lễ hội Chọi trâu.

Theo ban tổ chức lễ hội, chất lượng các trâu tham gia thi đấu trong lễ hội năm nay có chất lượng khá cao, đã cống hiến cho khán giả những kháp đấu đặc sắc, với những miếng đánh hay…

Mặc dù lễ hội diễn ra trong điều kiện nắng nóng gay gắt, xong hàng vạn khán giả vẫn “ đội nắng” theo dõi, cổ vũ cho các "ông" trâu thi đấu. 

Kết quả trâu số 20 của ông Lưu Đình Tới phường Vạn Hương giành chức vô địch (đây là năm thứ hai liên tiếp phường Vạn Hương có trâu vô địch). Trâu số 7 của ông Đinh Đắc Đoàn, phường Ngọc Xuyên giành giải nhì. Hai trâu số 3 của ông Hoàng Xuân Sơn, phường Vạn Sơn và trâu số 32 của ông Hoàng Gia Dũng, phường Ngọc Hải, đồng giải 3.

Giá thịt trâu chọi năm nay giao động từ 1,5 đến 2 triệu đồng/kg, được giết mổ, bán trật tự trong khu vực qui định, không có hiện tượng trà trộn đưa thịt trâu không chọi từ ngoài vào.

Văn Thịnh
.
.
.