“Trăng thương cảng” lung linh phố Hội, quyến rũ khách thập phương

Thứ Ba, 25/09/2018, 13:12
Sau gần 1 tuần diễn ra liên tiếp, lễ hội “Trăng thương cảng” do Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An tổ chức nhân dịp Tết Trung thu năm 2018 đã khép lại vào ngày 25-9. Cùng với hàng loạt các hoạt động trải nghiệm văn hóa giàu ý nghĩa trong không gian truyền thống hấp dẫn đông đảo người dân và du khách đến phố Hội, dịp này, ban tổ chức đã trao tặng 2.000 phần quà cho trẻ em Quảng Nam, Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ lễ hội, các em thiếu nhi được hòa mình vào không gian Trung thu xưa với những khung cảnh lung linh, huyền ảo nhưng vẫn mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống. 

Tưng bừng múa lân

Chương trình rước đèn trung thu cùng chú Cuội, chị Hằng, phá cỗ đêm rằm và thưởng thức nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An, khám phá mặt trăng huyền ảo, tự làm bánh và đèn trung thu với sự hướng dẫn của nghệ nhân Hội An, làm to he, vẽ mặt nạ giấy bồi, làm châu chấu lá dứa hay gửi gắm ước nguyện vào những cánh hoa đăng trên dòng sông Hoài thơ mộng. 

Đồ chơi truyền thống mặt nạ giấy bồi

Đặc biệt, du khách có dịp ngược trở về thị cảng Hội An 400 năm trước khi có dịp hóa thân vào các vai diễn trong nhiều show diễn: Thế giới Hội An, Trại Hò đánh hổ, Khu rừng hạnh phúc, Đám cưới công chúa Ngọc Hoa… 

Đoàn rước đèn đặc biệt với các cô gái thướt tha trong tà áo dài truyền thống thu hút sự chú ý của khách thập phương

50 cô gái trong chương trình “Ký ức Hội An” với trang phục áo dài, nón lá, đèn ông sao đã hấp dẫn đông đảo du khách quốc tế với những buổi rước đèn độc đáo, quyến rũ tại Phố cổ trong suốt nhiều ngày diễn ra lễ hội…

Trẻ tò mò cùng ba mẹ làm đèn ông sao
Vui trung thu cùng chú Cuội chị Hằng

2.000 phần quà đã được dành tặng trẻ em trong lễ hội
Và thích thú sở hữu món đồ chơi truyền thống
Show diễn thu hút sự chú ý của du khách quốc tế


N.H - M.U
.
.
.