"Tinh hoa Bắc bộ" xác lập 2 kỷ lục Việt Nam

Thứ Năm, 02/08/2018, 18:53
Chiều 2-8, tại Hà Nội, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao cùng lúc 2 kỷ lục cho vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ”: Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam (4.300m2), Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam (150 nông dân).

Sân khấu chinh phục Tổ chức Kỷ lục Việt Nam có khung cảnh thơ mộng hữu tình, nằm ngay dưới chân núi Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội), trên mặt hồ nước rộng 4.300m2. 

Ở đó, đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã dẫn dắt du khách bước vào câu chuyện kể về thiên nhiên, đời sống tinh thần phong phú của con người Việt Nam vùng đồng bằng Bắc bộ. 

Cảnh trong vở thực cảnh "Tinh hoa Bắc bộ"

Từ cốt truyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh, vở diễn thực cảnh được phát triển, chia thành 6 phần nội dung chặt chẽ: Thi ca, Cõi Phật, Hoài cổ, Nhạc họa, An vui, Ngày hội. Độ rộng của sân khấu như một chất xúc tác để các thiết bị âm thanh, ánh sáng thể hiện được vai trò, công dụng đặc biệt trong việc lôi cuốn khán giả. Đặc biệt, sân khấu còn có hệ thống đường đi ngầm để diễn viên di chuyển, mô hình hoạt cảnh giấu chìm dưới nước tạo sự bất ngờ…

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục "Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất" cho đại diện nông dân Quốc Oai và đơn vị tổ chức chương trình "Tinh hoa Bắc bộ"  

Tham gia trong show diễn có 250 diễn viên, trong đó có 150 diễn viên là nông dân tại địa phương. Trải qua nhiều đợt tập huấn, đến nay, những người nông dân đã quên đi những bỡ ngỡ, rụt rè để trở thành những diễn viên thực thụ trên sân khấu “Tinh hoa Bắc bộ”. 

Họ “kể” những công việc thường ngày, nghề trồng lúa nước truyền thống, tái hiện các công việc của nhà nông, từ đồng áng, giã gạo, chài lưới, tát nước cho đến những câu chuyện về tình yêu đôi lứa, tình mẹ, về truyền thống tôn sư trọng đại, vinh danh hiền tài…

Được biết, trước đó, “Tinh hoa Bắc bộ” đã giành giải Vàng Giải thưởng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương ở hạng mục “Đổi mới trong truyền thông, truyền thông thị giác và giải trí trực quan”, được giới thiệu như một điểm văn hóa đặc sắc trong chương trình quảng bá Hà Nội trên kênh CNN.

Hoa Nguyễn
.
.
.