Thưởng thức âm nhạc cùng “Nguyễn Hữu Nguyên và những người bạn”

Thứ Tư, 31/01/2018, 16:33

Tốt nghiệp xuất sắc Nhạc viện quốc gia Paris, nghệ sĩ violon tài năng Nguyễn Hữu Nguyên hiện nay đang là một trong hai thành viên người Việt duy nhất của Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Pháp danh tiếng. Anh sẽ tái ngộ khán giả trong đêm nhạc lãng mạn “Nguyễn Hữu Nguyên và những người bạn” vào tối ngày 3-2 tại Trung tâm văn hóa Pháp, 24 Tràng Tiền, Hà Nội. 


Xuất thân trong một gia đình nghệ sĩ, Nguyễn Hữu Nguyên theo học Nhạc viện TP Hồ Chí Minh từ năm 14 tuổi và trở thành quán quân của nhiều giải thưởng quốc gia như giải nhất Tài năng trẻ violon năm 1989, giải nhất cuộc thi Âm nhạc quốc gia Mùa thu năm 1990. Vào năm 1991, với sự hỗ trợ của Maurice Bourgue, nghệ sĩ kèn ô-boa nổi tiếng của dàn nhạc giao hưởng Berlin Karajan, anh đã được tới Pháp để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình. 

Nghệ sĩ Nguyễn Hữu Nguyên

Tốt nghiệp thủ khoa Nhạc viện Boulogne, Nguyễn Hữu Nguyên thi đỗ vào ngôi trường âm nhạc danh tiếng nhất nước Pháp – Nhạc viện Quốc gia Paris. Anh từng giành chiến thắng tại nhiều cuộc thi âm nhạc quốc tế danh tiếng như giải nhất trong cuộc thi của Nhạc viện quốc tế Maurice Ravel và cuộc thi Nhạc thính phòng FNAPEC (Paris).

 Trong chương trình “Nguyễn Hữu Nguyên và những người bạn”, anh sẽ cùng bạn diễn – nghệ sĩ pinano Nguyễn Thu Hiền đưa khán giả đến với những giai điệu ngọt ngào, êm ái của Bản sonate viết cho đàn violon và piano cung la trưởng FWV 8 của nhạc sĩ thiên tài César Franck. Thông qua âm nhạc, người xem chương trình còn có dịp khám phá những đêm đông nước Nga đầy sương mù, băng tuyết với ánh sáng dịu dàng của thành Tuscan nước Ý qua bản lục tấu “Kỷ niệm thành Florence” của Tchaïkovsky, “Hồ thiên nga”.

Đồng hành cùng Nguyễn Hữu Nguyên trong đêm nhạc còn có nghệ sĩ Lê Minh Hiền (violon), Phạm Vũ Thiên Bảo và Bùi Anh Sơn (viola), Trần Thị Mơ và Ngô Hoàng Quân (cello).  

N.H
.
.
.