Thầy trò nổi tiếng làng nhạc hội ngộ dịp 20-11

Thứ Sáu, 18/11/2016, 10:26

Trong khuôn khổ chương trình truyền hình dài kỷ lục “Ngày thầy trò”, một buổi biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của những cặp thầy trò nổi tiếng làng nhạc Việt sẽ được phát trên 20 kênh truyền hình từ 19h đến 20h10 ngày 20-11.

Tổng đạo diễn chương trình, ông Nguyễn Văn Long chia sẻ: “Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến chương trình nghệ thuật này, bởi tại đây sẽ hội ngộ những thế hệ thầy trò của làng nhạc. Chương trình sẽ giúp công chúng thấy được rõ ràng sự phát triển của những nghệ sĩ trẻ hôm nay, từ tình yêu thương, dạy dỗ của những người nghệ sĩ đi trước thế nào… Chúng tôi không muốn kể những gì quá cao xa, trong ánh sáng chói lọi của những “ngôi sao”. Chúng tôi muốn mang đến những câu chuyện thật nhất, chân thành nhất, cảm động nhất mà những người nghệ sĩ nổi tiếng đã trải qua, bởi trước khi trở thành sao, họ cũng là những người học trò, được thầy cô dày công mài giũa mới thành ngọc sáng”.

Nhạc sĩ Trần Hiều
Nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền

Theo kế hoạch, tại chương trình, sẽ có sự xuất hiện của những nghệ sĩ đồng thời cũng là những người thầy, người cô nổi tiếng như: NSND Trần Hiếu, NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, NSUT Quốc Hưng… Họ là không chỉ là những nghệ sĩ lớn của nền âm nhạc Việt Nam, mà còn là những người thầy, người cô được biết bao lớp nghệ sĩ kính trọng và là những người đã giúp bao nghệ sĩ trưởng thành từ công sức nuôi dạy, chăm lo của mình. 

Ca sĩ Khánh Linh
NSND Quang Thọ

Với ý nghĩa đặc biệt của đêm nhạc, NSND Trần Hiếu dù rất bận rộn với nhiều sự kiện, chương trình diễn ra, nhưng ông đã thu xếp để ra Hà Nội tham gia chương trình. NSND Trần Hiếu tin tưởng với một chương trình tôn vinh người thầy được thực hiện quy mô, công phu sẽ góp phần khích lệ tinh thần “tôn sư trọng đạo” của toàn xã hội. Mặc dù sống ở Sài Gòn, nhưng học trò của NSND Trần Hiếu tại Hà Nội rất nhiều, chỉ cần ngồi nhìn đủ các thế hệ học trò của mình, cũng khiến NSND Trần Hiếu cười mãn nguyện.

Dự kiến, trong chương trình, ngoài các tiết mục kết hợp biểu diễn giữa thầy và trò nổi tiếng sẽ có khá nhiều câu chuyện cảm động về tình thầy trò được tiết lộ. Trong đó, 3 thế hệ thầy trò gồm NSND Trần Hiếu, NSƯT Quốc Hưng, ca sĩ sẽ đem đến những câu chuyện khác biệt về thời đi học xưa và nay của ba thế hệ, kể cả chuyện thầy cô đã từng tằn tiện từng đồng để có tiền giúp trò ăn học. Ca sĩ Phạm Phương Thảo cũng hiện diện cùng những kỷ niệm khó quên về người thầy mà cô coi như người cha - nhạc sĩ An Thuyên. Ca sĩ Lương Nguyệt Anh chia sẻ về sự ảnh hưởng của NSND Thu Hiền với sự nghiệp của mình…

“Ngày thầy trò” do Mobi TV phối hợp với Đài tiếng nói Việt Nam, truyền hình VTC thực hiện, diễn ra trong suốt ngày 20-11 trên mọi miền tổ quốc.

N.H
.
.
.