Tác phẩm “Đời hoa” của danh họa Lê Phổ được đấu giá trên 800 triệu đồng

Thứ Hai, 30/09/2019, 13:46
Ngày 30-9, Nhà Đấu giá Nghệ thuật Chọn’s cho biết, trong phiên đấu giá mới nhất tại Hà Nội vào tối ngày 29-9, tác phẩm “Đời hoa” của danh hoạ Lê Phổ được đấu giá thành công, mức giá bán “cán mốc” 35.000 USD, tương đương hơn 800 triệu đồng.

Ngoài tranh của Lê Phổ, phiên đấu giá còn có tranh của nhiều họa sĩ nổi tiếng Việt Nam khác như: Bùi Xuân Phái, Nguyễn Văn Thâu, Phạm Văn Đôn, Nguyễn Thị Kim, Văn Đen, Ngô Huy Quỳnh, Nguyễn Văn Thiện, Phùng Huy Bính, Mai Long, Linh Chi, Cần Thư Công, Vũ Giáng Hương, Trương Văn Ý, Nguyễn Nghĩa Duyện, Văn Dương Thành, Ngô Thành Nhân,...

Lê Phổ là họa sĩ khóa đầu tiên của Trường Mỹ thuật Đông Dương. Ông từng được hiệu trưởng vừa là người thầy Victor Tardieu xếp vào nhóm 10 học sinh tinh hoa của trường. Năm 1931 họa sĩ Lê Phổ sang Pháp trang trí cho các triển lãm ở Paris, sau đó ông nhận được học bổng và theo học Trường Mỹ thuật Paris. Ông có điều kiện tìm hiểu các trường phái nghệ thuật nhưng trường phái ấn tượng được cho là đã có ảnh hưởng nhiều đến các tác phẩm của ông sau này.

Tác phẩm "Đời hoa" đã được đấu giá thành công với mức giá 800 triệu đồng

Trong các sáng tác của danh họa Lê Phổ, hoa là chủ để mà ông rất yêu thích. Ông đã vẽ hàng trăm tác phẩm về hoa và như chia sẻ của chính ông thì tất cả các tác phẩm này đều được tạo ra từ những mẫu thực. Tranh sơn dầu “Đời hoa” là một trong số các tác phẩm như thế. Tranh được vẽ vào khoảng năm 1960, kích thước 60x80 cm.

Trước tác phẩm “Đời hoa”, cách đây 2 tháng, một bức tranh khác của danh họa cũng được đấu giá thành công tại Hà Nội với mức giá 27.000 USD. 

Ngày 26-5-2019, bức tranh "Khỏa thân" của họa sĩ cũng đã đạt kỷ lục về giá bán công khai cho một tác phẩm hội họa của Việt Nam khi được đấu giá thành công với giá 1,4 triệu USD tại Nhà Đấu giá Christie’s Hong Kong.


N.H
.
.
.