“Sống để chuộc lỗi” lên sóng truyền hình

Thứ Hai, 22/02/2016, 13:50
Lấy cảm hứng từ sự kiện 23.000 tù nhân viết tự truyện “Sự hối hận và niềm tin hướng thiện” do Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Bộ Công An tổ chức, bộ phim truyền hình dài tập “Sống để chuộc lỗi” sẽ chính thức lên sóng vào 23- 2.

Phim gồm 4 phần, mỗi phần là mỗi vụ án với một tựa đề riêng, với những nhân vật và hoàn cảnh, câu chuyện khác nhau. Nhân vật chính xuyên suốt trong các phần là đội phá án gồm 4 cảnh sát tài năng: Chi Mai (Anh Thư), Thu Phương (Lê Bê La), Phương Nam (Huỳnh Đông), Bảo Trung (Huy Khánh) và đội trưởng Đội chuyên án An Minh (Mạnh Hùng). Họ là những người đại diện cho chính nghĩa. Với niềm tin vào con người, lòng nhân ái, biết cân bằng giữa tình và lý, họ đã vực dậy tình người của những kẻ trót sa chân vào con đường tội lỗi.

Anh Thư trong vai nữ cảnh sát Chi Mai.

Phần 1 của phim “Sống để  chuộc lỗi” có tựa đề “Bông trang đỏ” gồm 34 tập.  “Bông trang đỏ” kể về cuộc điều tra uẩn khúc đằng sau vụ án nữ phạm nhân tên Chương bị bắt vì tội ngộ sát và bắt cóc trẻ con đang đứng trước án tử hình. Chương tần tảo quanh năm suốt tháng bằng nghề thêu tay, đảm đang và khéo léo nhưng không giữ được tình yêu của Khang - người chồng làm giáo viên ở một ngôi trường huyện. Khang bỏ mặc Chương để đến với Hồng Thu - người đã ly dị chồng và có cậu con trai 6 tuổi. Để trả thù chồng trong cảm xúc bị phản bội đến ê chề, Chương đã lập kế hoạch bắt cóc Gia Bảo (Nhật Long) - con trai của Hồng Thu.

Nguyệt Ánh vai Chương trong “Bông trang đỏ”.

Sau 7 ngày bị bắt cóc, công an phát hiện xác của Gia Bảo dưới dòng sông. Hồng Thu đau đớn đến phát điên. Khang hối hận nhưng anh không tha thứ cho hành động  của Chương. Muốn gặp Khang nhưng không được, Chương đã nhiều lần tìm cách để tự sát trong phòng giam nhưng không thành. Chương xin vải và kim chỉ để thêu một bông trang đỏ, cô nói với Bảo Trung rằng đó là loại hoa dại có rất nhiều ở những nơi mà cô và Gia Bảo đã đi qua… Trước tình cảm của Chương dành cho Gia Bảo, đội phá án đặt nghi vấn về việc Chương giết cậu bé và  đã quyết tâm điều tra vụ án để đưa sự thật ra ánh sáng…

Nghệ sĩ hài Mạc Can cũng góp một vai nhỏ trong phim.

“Bông trang đỏ” do Bùi Nam Yên đạo diễn, có sự tham gia diễn xuất của Huy Khánh, Anh Thư, Huỳnh Đông, Lê Bê La, Mạnh Hùng, Nguyệt Ánh, Lê Khánh, Đức Nhã… Phim phát sóng vào 20h trên kênh THVL1 từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần.

N.H. – K.V.
.
.
.