Sao mai Thanh Thanh tung MV đầu tiên

Thứ Năm, 25/01/2018, 11:08
Ngay sau khi dành Á quân Sao Mai 2017, “hoa hậu” Sao Mai Thanh Thanh ra MV “Nghe em hát”.

Đây không chỉ là sản phẩm khởi đầu cho chặng đường ca hát chuyên nghiệp của ca sĩ trẻ Thanh Thanh sau thành công tại giải Sao Mai, mà còn là một sự khẳng định về phong cách âm nhạc mà cô gái đất Cảng sẽ theo đuổi trong sự nghiệp: Phong cách semi classic.

Nghe em hát – lời thơ của nhà thơ Hồng Thanh Quang, do nhạc sĩ Đức Trịnh phổ nhạc là một ca khúc có giai điệu giàu chất trữ tình, thiên về cảm xúc nội tâm với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ dồn nét cho tới bùng nổi khát khao. Và điều đó đòi hỏi khi thể hiện cần vận dụng nhiều đến kỹ thuật thanh nhạc.

Thanh Thanh đã yêu bài hát ngay lập tức khi được tiếp xúc lần đầu tiên. Cô mạnh dạn đề nghị nhạc sĩ Đức Trịnh viết thêm đoạn vocal cuối cùng để có thể khoe được vẻ đẹp của giọng hát và đẩy cảm xúc đạt tới cao trào.

Á quân Sao Mai 2017 Thanh Thanh.

Thanh Thanh hiện là sinh viên năm thứ 4 hệ Đại học chính quy, khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô sinh trưởng trong một gia đình có 3 chị em, bố mất sớm, một mình mẹ nỗ lực nuôi các con ăn học.

Ở giải Sao Mai 2017, Thanh Thanh dự thi theo phong cách Thính phòng. Cô là một thí sinh thu hút nhiều sự chú ý bởi ngoại hình sáng sân khấu và chất giọng mềm mại, trữ tình và đậm chất thính phòng .

Trong đêm chung kết xếp hạng của Sao Mai, Thanh Thanh là thí sinh duy nhất chọn một ca khúc Việt Nam để dự thi. Ca khúc “Người lái đò trên sông Pô Cô” được Thanh Thanh thể hiện khá tươi mới, đã mang về cho cô gái trẻ ngôi vị Á quân dòng nhạc Thính phòng.

PV
.
.
.