Sân khấu thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” chính thức ra mắt

Thứ Hai, 30/10/2017, 10:13
Sân khấu thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ được dựng lên trong Baara Land, khu đô thị giải trí ở ngay chân núi Chùa Thầy, một địa điểm du lịch tâm linh của Hà Nội. 


Sân khấu là một mặt hồ rộng 4.300m, dựa lưng vào ngón núi Thầy. Sáu mươi phút của vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” với từng chương Thi- Ca- Nhạc- Họa là bức khảm quý giá được ghép bằng những nét tinh hoa của vùng đồng bằng Bắc Bộ, ở đó có rối nước, có chèo, ca trù, tranh Đông Hồ, hầu đồng, quan họ, sĩ tử đèn sách... những nét đăc sắc của văn hóa Việt. 

Với 180 diễn viên là những người nông dân vùng đất Sài Sơn, Quốc Oai, Chùa Thầy, chính họ đang tái hiện lại cuộc sống của cha ông mình bằng niềm tự hào và tình yêu của họ với văn hóa Việt. 

Vở diễn được đầu tư công phu và kỹ lưỡng trong một sân khấu hiện đại, giữa thiên nhiên nước non hùng vĩ được hỗ trợ bởi hàng chục tấn âm thanh, ánh sáng công nghệ hiện đại nhất.

“Tinh hoa Bắc Bộ” tái hiện lại những vẻ đẹp tinh hoa của văn hóa Việt Nam, nó không chỉ dành cho người Việt mà kỳ vọng của nhà đầu tư sẽ biến Tinh hoa Bắc Bộ thành một sản phẩm văn hóa thu hút khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam.

Vở diễn sẽ đón khách du lịch bắt đầu từ 1-11-2017 vào mỗi tối từ 19h30 (trừ thứ 3 hàng tuần) và có thời lượng 60 phút. Đây là một trong những dự án mà ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu đầu tư theo hướng phát triển du lịch bằng chính những giá trị văn hóa của bản địa.

PV
.
.
.