Phiên bản mới "Chuyện tình Lan và Điệp" lên sân khấu kịch

Thứ Năm, 14/01/2016, 11:16
Vào 20h ngày 29-1, sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh chính thức ra mắt vở diễn “Lan và Điệp” tại địa chỉ 139 Bắc Hải, phường 14, quận 10, TP.HCM.
Lan và Điệp là một chuyện tình bi thương trong tác phẩm “Tắt lửa lòng” của nhà văn Nguyễn Công Hoan và trở nên nổi tiếng khi câu chuyện được chuyển thể trên sân khấu cải lương từ xưa đến nay.

Chuyện tình chàng học trò nghèo tên Điệp và cô gái con ông Tú làng tên Lan đã lấy đi nước mắt của biết bao khán giả khi số phận trớ trêu đã khiến Điệp phải cam phận nên duyên cùng Thúy Liễu, con gái quan Phủ. Còn Lan qua đau buồn đã cắt tóc, nương thân nơi cửa chùa và đến phút cuối cùng tưởng đã được bên người tình thì nàng đã qua đời.

Mấu chốt của tác phẩm “Tắt lửa lòng” và phiên bản cải lương nằm ở chính đêm Điệp bị ông bà Phủ và Thúy Liễu chuốc mê rồi đổ vạ dẫn đến tấn bi kịch sau đó. Và cô Lan đã chọn cửa Phật để quên đi tình cũ. Thì nay tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc và Hoàng Thái Thanh đã nhìn câu chuyện dưới một góc nhìn khác của ngày hôm nay và phản biện ngược vấn đề.

Nếu trong đêm định mệnh đó, Điệp không mê man mà kịp tỉnh dậy trước khi Thúy Liễu gài bẫy thì điều gì sẽ xảy ra sau đó?

Và nếu cửa Phật vốn chỉ dành cho những tâm hồn thật sự muốn thoát tục chứ không phải là chốn để những kẻ cứ hễ mang niềm riêng thì vào trốn tránh thì số phận Lan sẽ đi về đâu?

Một số hình ảnh của vở diễn.
Nếu người xưa để cho Lan và Điệp của thế kỉ trước bị động hoàn toàn trước định mệnh thì dưới góc nhìn của năm 2016, đạo diễn Thành Hội cùng tác giả Hoàng Thái Thanh và nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc muốn để nhân vật chủ động với vận mệnh của mình, để họ đối diện và lựa chọn con đường đi của mình. Con đường của lẽ sống và tình yêu.

Liệu rằng lúc đó, con đường Lan và Điệp chọn có dẫn họ đến hạnh phúc không hay lại vẫn tràn ngập trong một bi thương khác? Liệu họ có hạnh phúc bên nhau hay đời mỗi người sẽ rẽ qua lối mới?  Tất cả sẽ được lời giải đáp trong câu chuyện Lan và Điệp phiên bản 2016, trên sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Hoàng Thái Thanh đã quyết định kể lại câu chuyện Lan và Điệp theo cách của riêng mình. Đó là cách mà những người trẻ hôm nay chọn khi đối diện với tình yêu và lẽ sống của mình, họ có quyền chủ động, có quyền mưu cầu hạnh phúc và chịu trách nhiệm trước mỗi sự lựa chọn của mình.Lan và Điệp của thế kỉ 21 không còn và không thể mãi là nạn nhân của mọi sự sắp đặt.

Sau lần kết hợp ăn ý trong vai đôi vợ chồng Chờ - Thà của Bao giờ sông cạn lấy đi nước mắt của biết bao khán giả, lần này Đoàn Thanh Tài và Hoàng Vân Anh lại tái ngộ để kể tiếp câu chuyện tình cảm động của Lan và Điệp. Bên cạnh một Hoàng Vân Anh ngày càng trưởng thành trong từng vai diễn, Đoàn Thanh Tài cũng từng ngày chứng minh sự nỗ lực và cầu tiến trong diễn xuất của mình khi liên tục được đạo diễn Thành Hội và Ái Như tạo điều kiện thể hiện các vai nam chính nhiều đất diễn và nội tâm phức tạp. Rất hi vọng cặp đôi này sẽ mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả với phiên bản Lan-Điệp 2016.

Hợp cùng Đoàn Thanh Tài và Hoàng Vân Anh sẽ là các nghệ sĩ: Ái Như, Ngọc Tưởng, Lương Duyên,Guillaume Faugere,Hoài Thương ,Thanh Tuấn, Nguyễn Long, Thế Hải, Cao Tiến …

Vở kịch chính thức ra mắt tại sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh vào 20g 29-1-2016 và luân phiên biểu diễn cùng vở “Mình có quen nhau hông?” trong dịp Tết  Bính Thân 2016.

PV
.
.
.