Phát sóng Sao Đại Chiến quy tụ toàn “sao” sản xuất âm nhạc

Chủ Nhật, 19/11/2017, 14:17

“Sao Đại Chiến” - một chương trình quy tụ dàn nhà sản xuất âm nhạc tên tuổi nhất thị trường nhạc Việt sẽ được phát sóng vào 21h thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam kể từ ngày 17-11.



“Sao Đại Chiến” được thực hiện theo định dạng của Celebrity Battle (Bản quyền thuộc Celebrity Battle JSBC) – một chương trình truyền hình thực tế đã đạt kỉ lục về số người xem sau khi được ra mắt trên sóng Đài Truyền hình Giang Tô (Trung Quốc).

Với thời gian phát sóng trong 3 tháng (bắt đầu từ 17-11), “Sao Đại Chiến” phiên bản Việt Nam, mong muốn góp phần đem đến cho đông đảo người yêu âm nhạc nhận thức đúng đắn, rõ nét về vai trò và công việc của các nhà sản xuất âm nhạc – Những người đứng sau vầng hào quang của ca sĩ, là “bà đỡ” cho các ca khúc được đông đảo công chúng đón nhận.

Dàn producer tham gia "Sao Đại Chiến".

“Sao Đại Chiến” sẽ là sân chơi âm nhạc mang tính đối kháng và giải trí cao giữa 8 cặp ca sĩ, nhóm nhạc và nhà sản xuất âm nhạc - những nghệ sĩ chuyên nghiệp và đã khẳng định vị thế của mình trong đời sống âm nhạc hiện đại: Miu Lê – Only C, Vũ Thảo My – Phạm Hải Âu, Hoàng Tôn – Rhymastic, Hà Lê – Phúc Bồ, Ái Phương – Đỗ Hiếu, Dương Hoàng Yến – Dương Cầm, Trọng Hiếu – Slim Vnhóm nhạc MTV - Nguyễn Dân. Chương trình được tạo dựng bởi Tổng đạo diễn Việt Tú và Giám đốc âm nhạc Bùi Huy Tuấn -  những nghệ sĩ đã tạo dấu ấn rõ nét qua hàng loạt sự kiện âm nhạc và các chương trình truyền hình có tiếng vang rộng khắp. 

Tiêu chí của “Sao Đại Chiến” là những sáng tạo mang bản sắc riêng độc đáo nên 8 cặp ca sĩ, nhóm nhạc và nhà sản xuất âm nhạc sẽ phải vượt qua rất nhiều thử thách khó khăn, trong một “cuộc đấu” hấp dẫn và kịch tính, để đến được với ngôi vị cao nhất.

Nhạc sỹ Huy Tuấn làm Giám đốc âm nhạc và Việt Tú làm Tổng đạo diễn "Sao Đại Chiến".

Giám đốc âm nhạc Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng: “8 ca sĩ, nhóm nhạc kết hợp 8 producer trong ‘Sao Đại Chiến’ đủ sức phác hoạ nên bức tranh của thị trường nhạc Việt hiện tại. ‘Sao Đại Chiến’ khác với nhiều sân chơi âm nhạc bởi đây là chương trình quy tụ dàn nhà sản xuất âm nhạc tên tuổi nhất thị trường nhạc Việt. Ngay bản thân mỗi nhà sản xuất âm nhạc cùng chiến binh của họ tại cuộc chơi này cũng mang những màu sắc khác nhau. 

Ranh giới nào để phân định âm nhạc thị trường hay âm nhạc thưởng thức, nhà sản xuất nào làm nhạc thị trường, nhà sản xuất nào làm nhạc thưởng thức… khán giả sẽ nhìn thấy rõ hơn trong chương trình. Đây cũng là nơi để công chúng thấy rõ hành trình ra đời một bản nhạc từ giá nhạc, hoà âm, sản xuất… vai trò của producer quan trọng như thế nào đằng sau sự thành công của một bản hit, một ca sĩ. Producer ở đây không chỉ hiểu về thực lực của ca sĩ mình để chọn bản phối phù hợp mà chính họ còn là người cân bằng giữa thị hiếu khán giả và yếu tố chuyên môn để cho ca sĩ mình phù hợp thị trường”.

Sao Đại Chiến’ gồm 12 tập. 100 khán giả tại trường quay là những người quyết định thắng – thua của các đội thi bằng phương pháp bình chọn trực tiếp. 

Cốc Vũ
.
.
.