Pano in ảnh Lý Nhã Kỳ tại Liên hoan phim Cannes gây tranh cãi

Thứ Sáu, 19/05/2017, 10:05
Năm 2017, lần đầu tiên Việt Nam chính thức tham dự Liên hoan phim quốc tế (LHP) Cannes. Rất nhiều hoạt động được Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Điện ảnh quốc gia Pháp (CNC) và một số đơn vị xã hội hóa tham gia liên hoan phim quốc tế danh giá này. 

3 tấm pano lớn được Việt Nam thiết kế, đặt tại vị trí sang trọng và nơi diễn ra thảm đỏ, được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam. 

Tuy nhiên, ngày 18-5, nhiều thông tin, hình ảnh lan truyền về 1 tấm pano quảng bá Việt Nam in hình Lý Nhã Kỳ cùng chú thích “The New Voice of Vietnam” (Tiếng nói mới của Việt Nam) gây tranh cãi gay gắt trong cộng đồng.

Tấm pano in hình Lý Nhã Kỳ xuất hiện cùng pano quảng bá Việt Nam gây tranh cãi.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND về các thông tin này, một cán bộ của Cục Điện ảnh Việt Nam cho biết, hiện tại Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam và người phát ngôn của Cục đều đang ở bên Pháp dự Liên hoan phim Cannes nên chưa thể trả lời báo chí. 

Riêng 3 tấm pano quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam tại liên hoan phim lần này, Cục đã duyệt rất kỹ, không có pano nào giới thiệu Việt Nam lại in ảnh Lý Nhã Kỳ.

Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Thái Bình cũng cho biết, Bộ mới biết thông tin pano quảng bá Việt Nam có hình ảnh Lý Nhã Kỳ qua báo chí. Bộ sẽ tiến hành kiểm tra lại và sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

Trước các tranh cãi, người đẹp Lý Nhã Kỳ cũng đã phản hồi trên trang cá nhân. Cô khẳng định, Cannes là sự kiện lớn, có nhiều hoạt động quảng bá. Câu chuyện bảng quảng cáo du lịch và điện ảnh Việt Nam không liên quan đến bảng có hình ảnh Lý Nhã Kỳ. 

Bộ phận truyền thông của Lý Nhã Kỳ cũng giải thích rằng pano quảng bá hình ảnh Lý Nhã Kỳ có dòng chữ “Tiếng nói mới của Việt Nam” do một chuyên trang điện ảnh Mỹ thực hiện vì họ chọn Lý Nhã Kỳ là gương mặt mới, tiếng nói mới đến từ Việt Nam. Tấm pano này lại để cạnh 3 tấm pano quảng bá Việt Nam nên mới gây hiểu nhầm trong dư luận. Hiện tấm pano này đã bỏ dòng chữ “của Việt Nam”.

Được biết, ngày 17-5, Cục Điện ảnh Việt Nam và nhiều nghệ sĩ, nhà sản xuất đã lên đường đến Pháp tham dự Liên hoan phim quốc tế Cannes 2017. Đây là liên hoan phim quốc tế có lịch sử lâu đời và danh giá bậc nhất thế giới, diễn ra từ 17-5 đến 22-5. 

Trước chuyến đi, người đẹp Lý Nhã Kỳ công bố tài trợ 1 triệu Euro để quảng bá cho du lịch TP Hồ Chí Minh và điện ảnh Việt Nam trong liên hoan phim.

N.H.
.
.
.