Những ngày văn hoá Hàn Quốc tại Quảng Nam

Thứ Ba, 06/04/2021, 19:09
Chương trình “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2021” do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức, diễn ra từ 7 đến 14/4 tại thành phố Tam Kỳ và Hội An.


Chương trình gồm 2 hoạt động: Giải vô địch câu lạc bộ Taekwondo toàn quốc Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2021 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Quảng Nam, thành phố Tam Kỳ và Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại thành phố Hội An . 

Poster của chương trình "Những ngày văn hoá Hàn Quốc tại Quảng Nam năm 2021".

Được biết, giải đấu Taekwondo thu hút gần 1000 vận động viên, huấn luyên viên, cán bộ trong lĩnh vực taekwondo đến tham dự và tranh tài. Đặc biệt, giải lần này còn có sự tham gia của Đội tuyển Taekwondo quốc gia Việt Nam với mong muốn tạo thêm cơ hội thi đấu, cọ xát cho các vận động viên, hướng tới SeaGames 2021, Olympic Tokyo 2021 và các giải đấu quan trọng khác.  

Ngoài ra, tham gia “Những ngày văn hóa Hàn Quốc tại Quảng Nam 2021” còn có sự tham gia của các nghệ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc như  ca sỹ Hansara, ca sỹ Seok Hun, nghệ sỹ violin JMI Ko, nhóm nhảy K-pop Lucifier... 

Trong đó, JMI Ko là nữ nghệ sĩ violin Hàn Quốc nhưng lại có tình cảm đặc biệt với đất nước Việt Nam, từng được biết đến với phiên bản Violin “Xin chào Việt Nam. Nữ nghệ sĩ đã từng lưu diễn ở nhiều nơi trên thế giới và chọn Việt Nam như quê hương thứ hai của mình. Cô đã sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh gần 10 năm qua. Còn nữ ca sĩ trẻ Han Sara từng tham gia Giọng hát Việt mùa 4 và đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả Việt Nam nhất là các khán giả trẻ tuổi.
Nữ nghệ sĩ violin Hàn Quốc JMI Ko
Ông Park Noh-wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nói: “Tôi rất vui mừng khi có dịp giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tới Quảng Nam - vùng đất giàu văn hóa, lịch sử và thân thiện. Tôi hy vọng chương trình lần này sẽ là chiếc cầu nối góp phần đưa người dân hai nước xích lại gần nhau hơn bỏ qua những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ”. 
Nhóm nhảy K-pop Lucifier


H.Chi
.
.
.