Những bài hát quốc tế bước sang tuổi thứ 10 trong năm 2018

Thứ Bảy, 13/01/2018, 16:32
Những ca khúc này từng nằm trong danh sách ưa thích của rất nhiều người trong năm 2008, tưởng mới đây thôi nhưng đã 10 năm trôi qua và trở thành những ký ức đẹp. Sau đây là 10 trong số những ca khúc đình đám năm 2008 theo thứ tự ngẫu nhiên.

1. Bleeding Love - Leona Lewis

Nếu có ai đó hỏi về ca khúc về tình yêu nào đáng nghe nhất cuối thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Bleeding Love, ca khúc làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ Leona Lewis.

Chiến thắng trong cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc đình đám lúc bấy giờ, nhưng phải đến khi Bleeding Love ra đời thì tên tuổi của nữ ca sĩ người Anh Leona Lewis mới được công chúng thế giới biết đến rộng rãi.

2. 4 minutes - Madonna, Justin Timberlake và Timbaland 

Vào những năm 2006-2008, cái tên Timbaland được mệnh danh là "phù thủy tạo hit" được nhắc đến với những ca khúc với âm thanh điện tử nặng trĩu thời thượng lúc bấy giờ. 

Trong 4 minutes, sự góp giọng của Nữ hoàng nhạc Pop Madonna và Justin Timberlake cùng với "bàn tay phù thủy" của Timberland đã giúp ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng tại nhiều nước trên thế giới. Đây cũng là sự trở lại hoành tráng của Madonna sau một thời gian dài vắng bóng công chúng.

3. When I Grow Up - The Pussycat Dolls


Tiếp nối thành công của những ca khúc trước, When I Grow Up là một bản nhạc dance khuấy động mọi quán bar và vũ trường tại Mỹ với giai điệu sôi động và giọng hát của những cô nàng quyến rũ Pussycat Dolls. 

Ca khúc này cũng trở thành một trong những hits lớn nhất của ban nhạc nữ quyến rũ nhất nước Mỹ lúc bấy giờ, dù có nhiều dư luận không hay về lời bài hát cũng như MV.

4. Apologize - One Republic, Timbaland

Có một điều không phải ai cũng biết về ca khúc được nghe nhiều nhất của năm 2007-2008 đó là: Apologize là do One Republic sáng tác chứ không phải là Timbaland, phù thủy âm nhac. Những gì mà Timbaland làm là "thêm mắm mối" vào những âm thanh điện tử đầy lôi cuốn khiến giai điệu bài hát trở nên hấp dẫn và dễ vào tai hơn.

Cùng với Bleeding Love, Apologize "phá đảo" mọi bảng xếp hạng trên thế giới nhưng hơn cả chính là sự đón nhận và tình cảm của khán giả để 10 năm sau, mỗi khi giai điệu của bài hát vang lên thì lứa khán giả ngày ấy không ai không thuộc.

5. Just Dance - Lady Gaga


Lời chào đón Nữ hoàng nhạc Pop mới của thế giới, Lady Gaga, đến với hàng ngũ sao của Hollywood, Just Dance, đúng như tên gọi của nó là một ca khúc sôi động, hơn cả những lời ca khúc khá đơn giản, kêu gọi con người hãy quên đi những bận tâm hằng ngày và hãy "nhảy nhót thôi". 

Just Dance đứng đầu bảng xếp hạng Billboard và cũng là một trong những ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của Lady Gaga. Bài hát này cũng mở đầu cho chuỗi ngày "bất khả chiến bại" của một nữ hoàng quái chiêu Gaga những năm 2008-2011 với hàng loạt giải thưởng danh giá.

6. I'm Yours - Jason Mraz

Thật khó có thể tưởng tượng được một giọng hát ngọt ngào và chỉ với một tiếng đàn guitar đệm theo mà có thể khiến khán giả thế giới "điên cuồng" đến vậy. Nhưng I'm Yours đã làm được điều đó.

Bài hát đã làm nên tên tuổi của Jason Mraz, một ca sĩ tài năng của Mỹ. 

7. Love Story - Taylor Swift


Khán giả hiện nay đã quen thuộc với hình ảnh của một Taylor Swift đầy cá tính, xinh đẹp nhưng cũng "đen tối". Tuy thế, những năm 2008-2009 lại mới là thời kỳ mà hình ảnh của Taylor Swift được "tôn thờ" thực sự với danh hiệu "công chúa nhạc đồng quê".

Taylor Swift trong Love Story, xinh đẹp, trong sáng như thủy tinh đã làm xao xuyến hàng triệu khán giả trên khắp thế giới.

8. I Kissed A Girl - Katy Perry

Nếu năm 2011 chứng kiến sự "bá đạo" của Katy Perry với album "Teenage Dream" thống trị mọi bảng xếp hạng thì năm 2008, I Kissed A Girl là đĩa đơn siêu thành công của cô nàng, mở đầu hoàn hảo cho những chuỗi ngày thành công của Katy.

9. Crush - David Archuleta 


Á quân American Idol, David "bé" với giọng hát thiên thần đã có đĩa đơn rất thành công Crush vào năm 2008, thành công hơn cả người chiến thắng cậu trong cuộc thi Idol năm đó.

Crush có ca từ khá đơn giản và giai điệu ballad hợp thời, một phần giúp cho Archuleta trở thành cái tên đình đám nhất làng nhạc Mỹ thời đó.

10. Single Ladies - Beyonce


Để kể tên và nói về những ca khúc thành công của Beyonce chắc phải mất vài ngày, nhưng năm 2008 là năm điển hình và đáng nhớ đối với nữ Diva với biệt danh "Ong chúa". 

Single Ladies đã trở thành "hiện tượng" khi liên tiếp giành được chiến thắng cả về mặt doanh thu lẫn ảnh hưởng. MV của ca khúc được hâm mộ đến nỗi có trào lưu "cover dance" với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng trên thế giới. Đến nay, Single Ladies vẫn là một tượng đài của âm nhạc Mỹ những năm 2000.

Duy Tiến
.
.
.