Nhiều phim Việt chiếu miễn phí chào mừng Đại hội Đảng, mừng Xuân 2021

Thứ Tư, 20/01/2021, 16:49
Đợt phim "Chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021) và mừng Xuân Tân Sửu 2021" do Cục Điện ảnh chủ trì phối hợp với các đơn vị, tổ chức triển khai trên cả nước từ ngày 3 đến ngày 18/2.

Các phim được chọn chiếu trong Đợt phim bao gồm: Phim truyện "Con đường có mặt trời" do Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất; Phim tài liệu "Nhớ về Tây Tiến" và "Hành trình thư pháp Việt" do Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất; Phim hoạt hình "Quái vật đại dương" do Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất.

Tuy nhiên, việc tổ chức Đợt phim chỉ được thực hiện tại các địa phương khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát an toàn và phải tuân thủ theo các quy định về phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế ban hành. Trong trường hợp không tổ chức Đợt phim, các đơn vị Điện ảnh sẽ sử dụng các bộ phim này trong các Tuần phim, Đợt phim tiếp theo.

Phim kinh điển “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm” sẽ được chiếu tại rạp Ngọc Khánh, Hà Nội.

Chương trình điện ảnh chuyên đề "Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021) và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng" được Viện Phim Việt Nam tổ chức từ ngày 26 đến 28/1, tại rạp Ngọc Khánh, 523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Theo đó, Ban tổ chức trưng bày một số hình ảnh trong phim tài liệu, tư liệu về các kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng gồm các hình ảnh được trích từ nguồn tư liệu và các tác phẩm điện ảnh lưu trữ tại Viện Phim Việt Nam; những tác phẩm xuất sắc từ cuộc thi "Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng", do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Dịp này, khán giả có dịp xem nhiều tác phẩm có giá trị của điện ảnh cách mạng Việt Nam như: Các phim tài liệu "Việt Nam trên đường đổi mới", "Hồ Chí Minh - Chân dung một con người"; các phim truyện "Cơn lốc biển", "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm", "Đến hẹn lại lên". Ngày 28/1, công chúng yêu điện ảnh còn có dịp giao lưu, gặp gỡ với các nghệ sĩ tham gia bộ phim "Đến hẹn lại lên" như NSND Như Quỳnh, NSƯT Vũ Đình Thân.

N.H
.
.
.