Nhiều ấn tượng khó quên trong “Nhớ mùa thu Hà Nội”

Chủ Nhật, 22/09/2019, 13:13
Đêm 21-9, chương trình nghệ thuật “Nhớ mùa thu Hà Nội” đã diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô,  Hà Nội, để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng người yêu âm nhạc. 

Đây là chương trình đặc biệt chào mừng 65 năm giải phóng Thủ đô của các nghệ sĩ thành danh từ Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

NSND Quang Thọ cùng nhóm Dòng thời gian đã đưa khán giả trở lại một Hà Nội hào hùng, bất khuất với bản hùng ca “Người Hà Nội” của tác giả Nguyễn Đình Thi. 

Nhóm Dòng thời gian cũng thể hiện thành công ca khúc “Hương ngọc lan” của nhạc sĩ Anh Quân  - một ca khúc “tủ” của ca sĩ Mỹ Linh nhưng được phối lại theo phong cách opera - pop khá thú vị. NSND Quang Thọ còn mang đến nhiều bất ngờ cho công chúng khi song ca “Thu quyến rũ” với ca sĩ Lan Anh.

NSND Quang Thọ tái xuất cùng nhiều thế hệ học trò

Người xem chương trình cũng vô cùng ngạc nhiên khi ca sĩ Anh Thơ – người đóng đinh với dòng nhạc dân gian nhưng cũng thể hiện rất xuất sắc dòng nhạc trữ tình, qua một tình khúc của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên - “Mùa thu cho em”. Nữ ca sĩ còn chuyển tải thành công ca khúc đậm chất ca trù “Một thoáng Tây Hồ” của nhạc sĩ Phó Đức Phương. 

Tiết mục song ca của NSND Quang Thọ và giảng viên Lan Anh

Vẫn  là “Em ơi Hà Nội phố” nhưng NSND Quốc Hưng xử lý bài hát theo một cách khác hẳn. 

Các ca sĩ khi hát đoạn kết thường nhắc lại đoạn điệp khúc “Em ơi, Hà Nội phố/Ta còn em mùi hoàng lan/Ta còn em mùi hoa sữa/Con đường vắng rì rào cơn mưa nhỏ/Ai đó chờ ai tóc xõa vai mềm”. Nhưng Quốc Hưng chỉ hát kết rất ngắn và đơn giản: Em ơi Hà Nội/Em ơi Hà Nội phố mà vẫn vô cùng lôi cuốn, hấp dẫn.

NSND Quốc Hưng mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho  khán giả 

Tiến sĩ Phương Nga, Phó Trưởng khoa Thanh nhạc mang đến nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - ca khúc “Nhớ mùa thu Hà Nội”,  cùng phần đệm guitar của nghệ sĩ Xuân Thịnh.

Giọng ca Tân Nhàn tạo ấn tượng đẹp với 2 ca khúc: “Thơ tình cuối mùa thu” của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và “Trở về” (Tuấn Phương).

Diva Mỹ Linh phiêu bồng trên sân khấu đêm 21-9

Nữ ca sĩ Mỹ Linh đã khiến khán giả bất ngờ khi tiết lộ, cô mới nhận bằng tốt nghiệp thanh nhạc cách đây mấy tháng. 25 năm trước, Mỹ Linh trở thành hiện tượng của “làng nhạc” với ca khúc “Hà Nội đêm trở gió”. Khi ấy, Mỹ Linh vẫn còn là sinh viên khoa thanh nhạc nhưng đã nhận rất nhiều lời mời biểu diễn. 

Ngoài biểu diễn, Tùng Dương còn khiến người xem ngạc nhiên khi tiết lộ chuyện chậm tốt nghiệp vì hay trốn học thể dục

Ca sĩ Tùng Dương cũng tiết lộ, nếu như người khác chỉ phải học 8 năm thanh nhạc thì anh mất 10 năm. Lý do cũng vì môn… thể dục. “Hồi ấy, có hai sinh viên thường xuyên trốn môn thể dục, đó là tôi và nhạc sĩ Sơn Thạch” – Tùng Dương cho hay.

Trong đêm nhạc, Mỹ Linh tiếp tục phiêu bồng cùng “Hà Nội đêm trở gió”, song ca cùng Tùng Dương một tác phẩm của nhạc sĩ Anh Quân về mùa thu rất lãng mạn, tựa đề “Vẫn mãi mong chờ”. 

Giọng ca Lan Anh trogn 1 tiết mục biểu diễn

NSND Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc, Tổng đạo diễn chương trình cho biết: Đêm nhạc hội tụ của tất cả các nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu của nền thanh nhạc Việt Nam, những ngôi sao hàng đầu của cả 3 dòng nhạc gồm thính phòng – dân gian – nhạc nhẹ của miền Bắc. Các nghệ sĩ được tự chọn ca khúc về mùa thu và Hà Nội hay nhất, là các ca khúc họ yêu thích nên thể hiện tốt hơn. 

Chương trình hội tụ rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Nhạc sĩ Sơn Thạch - cựu sinh viên Học viện và cũng 1 nhạc sĩ đang được yêu thích hiện nay phối phí cho các tác phẩm. Sơn Thạch hiểu rất rõ gu âm nhạc của từng nghệ sĩ. Màu sắc âm nhạc mang hơi hướng trẻ trung, phù hợp với hơi thở thời đại, mang lại sự hấp dẫn, tươi mới cho các ca khúc đã trở nên quen thuộc.

Với sự dàn dựng kỹ lưỡng, hòa âm, phối khí tinh tế “Nhớ mùa thu Hà Nội” là món quà tri ân rất có ý nghĩa mà các thế hệ giảng viên, cựu sinh viên khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia dành tặng khán giả Thủ đô.

N.H
.
.
.