Nhạc sĩ Lê Tâm: "Sống thành thật để làm thứ âm nhạc tử tế"

Chủ Nhật, 11/09/2016, 19:37
Vừa qua, tại Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm.nhóm M6- nhóm nhạc sĩ gồm những nhà văn, nhà thơ, dịch giả, kiến trúc sư, họa sĩ có tên tuổi…bao gồm: Ngô Tự Lập, Trần Đức Minh, Giáng Son, Nguyễn Lê Tâm, Nguyễn Thắng, Nguyễn Vĩnh Tiến, Nguyễn Tuấn … đã tổ chức thành công chương trình biểu diễn và giao lưu âm nhạc kết hợp với triển lãm tranh, ảnh về hoạt động của nhóm để Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

“Đêm nhiệt đới” thu hút lượng khán giả kín rạp và đã để lại những dư âm trong lòng khán giả. Nhạc sĩ Lê Tâm, một thành viên chủ chốt của nhóm cũng là họa sĩ đang làm việc tại Báo Công an nhân dân chia sẻ: Đây là đêm nhạc không có nhà tài trợ và trang trải bằng tiền bán vé. Không lỗ là vui.

Đây là đêm nhạc thể hiện 7 cá tính âm nhạc đề cao sự tự nhiên, tự do và mang tính tích cực. Các ca sĩ đến với chương trình như Đinh Mạnh Ninh, Khánh Ly, Đông Hùng, NSUT Hoài Phương, Thanh Bình... đều là những người bạn thân thiết của M6. Họ tham gia với tinh thần chia sẻ và tìm kiếm tác phẩm cho Album riêng của mình và họ đã thể hiện rất tốt.

Các ca sĩ và nhạc sĩ trong Đêm nhiệt đới.
Nhạc sĩ Hồng Đăng có mặt trong đêm nhạc
Nhạc sĩ Lê Tâm và ca sĩ Khánh Ly.

Người xem cho rằng, âm nhạc M6 lạ tai. Người trong nghề thì đánh giá tích cực về cá tính cũng như biện pháp âm nhạc có những đóng góp nghiêm túc và hấp dẫn.

Chúng tôi cảm thấy hài lòng vì đã thể hiện được điều cốt lõi của ý tường và người nghe đã tiếp nhận được khá trọn vẹn. Thông điệp của chương trình có thể tóm gọn trong một câu nói của nhạc sĩ Trần Đức Minh, người phối khí toàn bộ chương trình là "Sống thành thật để làm thứ âm nhạc tử tế".

Những sáng tác của nhóm M6 được biết đến là sự hòa trộn thơ, triết, nhạc, họa…  Nhạc M6 lạ, độc và tưởng chừng kén người nghe nhưng thật ra ca khúc của M6 lại tràn trề chất liệu cuộc sống, rất quen thuộc và chân thành, với ca từ trau chuốt, tinh tế những sâu sắc, vì thế khá dễ hiểu và dễ cảm, dễ chạm tới trái tim người nghe.

Trong nhóm M6, Giáng Son là thành viên mới tham gia gần đây và cũng là thành viên nữ duy nhất của M6. Trong chương trình “Đêm nhiệt đới” Giáng Son đã giới thiệu với khán giả 2 sáng tác khá mới: “Ngày vừa chớp mắt” và “Hà Nội 12 mùa hoa” dưới sự thể hiện của nữ ca sĩ Nguyễn Khánh Ly...

Nhạc sĩ Lê Tâm cũng cho biết, sắp tới nhóm M6 đang mong muốn tổ chức một đêm nhạc và ra một album mới với chủ đề "Chúc mừng năm mới".

Thiên Kim
.
.
.