Nguyện làm sứ giả hòa bình dịp đầu xuân mới

Thứ Hai, 20/01/2020, 13:05

Những ngày cuối cùng của năm 2019, nam nghệ sĩ giàu nghị lực người Thổ Nhĩ Kỳ có duyên với Việt Nam, Erdem Aslan bất ngờ ăn mừng xuân mới bằng một sản phẩm âm nhạc đặc biệt - MV “Thế giới tuyệt vời”. Aslan cho biết, đây là món tặng đặc biệt anh dành tặng những người bạn Việt Nam và quê hương thứ hai này của mình dịp Tết Canh Tý 2020.



Erdem Aslan từng là diễn viên hài được yêu thích tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sau một tai nạn nghiêm trọng, sức khỏe chỉ còn 20%, anh đành phải gác lại giấc mơ trở thành diễn viên hài nổi tiếng. Thời điểm Aslan đau buồn vì đam mê dang dở, anh được một số người bạn của bố mẹ anh mời sang Việt Nam làm phiên dịch. 

Sau 8 tháng học tiếng Việt và tốt nghiệp Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Aslan ra Hà Nội làm phiên dịch, trợ lý Tổng giám đốc của Trường quốc tế Horizon và làm việc cho Hiệp hội Doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam.

Aslan với cây cầu Long Biên trong MV "Thế giới tuyệt vời"

Aslan cho biết, thời gian đầu, anh học tiếng Việt rất khó khăn. Sau đó, anh phát hiện ra cách học nhanh hơn nhiều là học qua âm nhạc và các bài hát Việt Nam. Nhiều học sinh nhận xét anh có chất giọng rất hay, phát âm tiếng Việt chuẩn, cổ vũ anh hát ca khúc tiếng Việt. 

Lương duyên với âm nhạc đến khi Aslan tình cờ gặp Khánh Phương đúng thời điểm anh đang nổi lên như một hiện tượng của showbiz Việt với ca khúc “Chiếc khăn gió ấm”. Được Khánh Phương tư vấn và giúp đỡ, anh quyết tâm trở lại với nghệ thuật. Sau đó, Aslan cùng Khánh Phương ra mắt khán giả bài hát Dù tha thứ cũng không xứng đáng”. Bài hát được xếp thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của nhiều website chuyên về âm nhạc.

Aslan trong 1 cảnh quay MV "Thế giới tuyệt vời"

Nhằm đẩy mạnh giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, năm 2013, Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ Aslan Đức thực hiện album riêng với các ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Việt tựa đề “Câu chuyện của Aslan”. Sau thành công của album đầu tay, Aslan nhận được nhiều lời mời hợp tác của các nghệ sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Việt Nam và còn bén duyên với phim truyền hình với bộ phim hài “Phụ nữ là số một” phát sóng trên kênh VTV3.

Aslan tâm sự, càng ngày anh càng thấy mình gắn bó với Việt Nam. Anh yêu Việt Nam không chỉ bởi sự hồn hậu, nhiệt tình và thân thiện của con người nơi đây mà còn bởi đất nước này đã giúp anh được làm những điều mình mơ ước. Aslan cũng đã tìm được hạnh phúc đích thực của mình và xây dựng tổ ấm với một cô gái Việt Nam vừa xinh đẹp, hiền dịu lại khéo léo và đảm đang. MV “Thế giới tuyệt vời” là quà tặng đặc biệt mà anh dành tặng Việt Nam – nơi anh đã coi là quê hương thứ hai của mình.

Aslan hạnh phúc bên bạn bè, người thân trong ngày ra mắt MV "Thế giới tuyệt vời" tại Hà Nội

MV này là thành quả hợp tác của Aslan với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung – tác giả của nhiều ca khúc “hit” như: “Vầng trăng khóc”, “Nhật ký của mẹ”… Tuy nhiên, ca khúc “Thế giới tuyệt vời” lại được nhạc sĩ viết dựa trên nền giai điệu các bài hát dân ca của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là bài hát ca ngợi hòa bình, phản đối chiến tranh, ca từ và giai điệu trẻ trung, sôi động. 

Aslan cho biết, anh muốn thông qua bài hát để chia sẻ ước nguyện của mình cũng như hàng triệu người trên thế giới về cuộc sống yên vui, hạnh phúc bên những người thân yêu trong một thế giới hòa bình.  Trong MV có rất nhiều công trình kiến trúc, cảnh đẹp mang dấu ấn đặc trưng của Hà Nội – thành phố vì hòa bình như Nhà hát Lớn, Cầu Long Biên, phố cổ, Hồ Hoàn Kiếm và một số hình ảnh đặc biệt về Tết Việt. Đồng hành cùng với Aslan là hai đạo diễn Phương Thảo, Nhân Sơn cùng ê kip của Hồ Gươm Audio – Video.

Ngày 20-1, nam ca sĩ thông báo tin vui: Khi MV “Thế giới tuyệt vời” vừa xuất hiện trên youtube.com Aslan và nhóm nhảy W-Unit đã được Ban Tổ chức Lễ hội văn hóa thế giới tổ chức tại thủ đô của Norway mời sang biểu diễn vào tháng 9-2020. Đây là cơ hội để Aslan quảng bá văn hóa Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ với bạn bè thế giới. Anh cũng đang ấp ủ thêm nhiều dự án âm nhạc với mong muốn là cầu nối văn hóa tích cực giữa nhân dân, đất nước Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian tới.


N.Hoa
.
.
.