Nguyễn Phong Việt tái ngộ với bạn đọc bằng tập thơ dịp Giáng sinh

Thứ Hai, 12/12/2016, 12:54
Sau "Đi qua thương nhớ" (2012), "Từ yêu đến thương" (2013), "Sinh ra để cô đơn" (2014), "Sống một cuộc đời bình thường" (2015); nhà thơ Nguyễn Phong Việt tiếp tục tái ngộ cùng bạn đọc bằng tập thơ mới - "Về đâu những vết thương"do Saigon Books và NXB Hội Nhà văn ấn hành.


Tập thơ ra mắt theo lời hứa của tác giả với bạn đọc cả nước. Đó là đúng dịp mỗi tháng 12 cũng là mùa Giáng sinh hàng năm, anh sẽ lại ra mắt một tập thơ như một món quà tri ân những bạn đọc đã dõi theo anh suốt 5 năm qua.

Tựa đề tập thơ lần này - Về đâu những vết thương dễ khiến người đọc liên tưởng tới một câu hỏi tự vấn với lòng mình: Những vết thương trong tâm hồn của năm tháng tuổi thanh xuân của chúng ta đã và đang ở đâu? Chúng đã bị lãng quên hay vẫn còn hiện diện ở một góc nào đó nhưng không còn muốn lên tiếng? Chúng giúp chúng ta trưởng thành hơn hay chai sạn dần đi?  

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt.

"Phong cách viết của một Nguyễn Phong Việt vẫn vậy, đó là điều tôi dám khẳng định, nhưng từng câu chuyện, từng cảm xúc trong cuốn sách mới nhất này là những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ hoặc chưa bao giờ tôi có cơ hội chạm vào cho đến khi bắt tay vào viết Về đâu những vết thương. Tôi vẫn đang tự tin vào cảm hứng của bản thân, vào những gì mình đang viết", tác giả cho biết.

Trong lần tái bản này, phiên bản đặc biệt sẽ tặng kèm 26 trang in màu ở cuối sách, trong đó có 12 trang được thiết kế như postcard, có đường cắt để bạn đọc có thể tách ra dễ dàng thành những món quà nhỏ, ghi lời đề tặng hay vài dòng thơ bất chợt của Nguyễn Phong Việt mà bạn yêu thích để gửi tặng cho những bạn bè, người thân. 

Đây là tập thơ thứ 5 của tác giả Nguyễn Phong Việt.


Cốc Vũ
.
.
.