Nghệ sĩ piano nổi tiếng Tây Ban Nha Hilario Segovia sắp biểu diễn ở Việt Nam

Thứ Năm, 08/11/2018, 20:17
Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội phối hợp cùng Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức chương trình hòa nhạc thính phòng đầu tiên tại Việt Nam của nghệ sĩ piano Tây Ban Nha Hilario Segovia vào ngày 31-11 tới.


Chương trình sẽ diễn ra tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Khán giả Việt sẽ lần đầu tiên có cơ hội lắng nghe một tuyển tập các bản nhạc của các nhạc sĩ Tây Ban Nha và quốc tế, được thể hiện qua tiếng đàn của nghệ sĩ piano Tây Ban Nha Hilario Segovia, đồng thời cũng là giảng viên tại Nhạc viện Cao cấp Castellón (Tây Ban Nha). 

Chương trình còn có sự tham gia của hai nghệ sĩ châu Á khác là: Nguyễn Bảo Anh - nghệ sĩ kèn Fagot người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Hong Kong và đồng thời là Giám đốc nghệ thuật của Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn, và Matthew Wu - nghệ sĩ sáo tây và đồng thời là chủ tịch Cuộc thi Sáo tây quốc tế Hong Kong. 

Chương trình sẽ mở đầu với tác phẩm Trio cho piano, sáo tây và kèn fagot cung Sol trưởng, WoO. 37, và sau đó tiếp tục với Three Romances của Schumann cho fagot và piano Op. 94. 

Phần hai của chương trình sẽ đưa khán giả tới Tây Ban Nha qua hai tác phẩm nổi tiếng: Sonatina Jovenívola của Amando Blanquer, và El Albaicín (Suite Iberia) của nhạc sĩ bậc thầy Isaac Albéniz. Kết thúc chương trình sẽ là tác phẩm Sonate cho sáo và piano của nhạc sĩ Prokofiev.


Tiên An
.
.
.