Nghệ sĩ 5 quốc gia hội ngộ tại Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội

Thứ Năm, 25/10/2018, 16:39

Chiều ngày 25-10, nghệ sĩ Vũ Hiển, trưởng ban tổ chức Liên hoan Guitar Quốc tế Alma Hà Nội lần thứ 2 năm 2018 cho biết, 12 nghệ sĩ từ 5 quốc gia: Việt Nam, Iceland, Thái Lan, Italia, Nhật Bản  đã tập trung về Hà Nội. 

Cuộc hội ngộ của những “tay đàn” điêu luyện, đã, đang hoạt động biểu diễn, giảng dạy trong và ngoài nước lại liên hoan hứa hẹn đem lại cho người yêu guitar một mùa thu đáng nhớ, một sự khởi sắc của guitar Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nghệ sĩ Vũ Hiển - người "thổi lửa" cho phong trào guitar Hà Nội

Cuộc thi bao gồm 4 bảng A. B, C, D. Bảng A dành cho thí sinh chuyên nghiệp. Bảng B dành cho thí sinh dưới 18 tuổi. Bảng C dành cho thí sinh dưới 13 tuổi. Bảng D dành cho thí sinh không chuyên từ 11 tuổi trở lên. Các thí sinh được tự chọn bài biểu diễn từ 6 – 10 phút.

Nữ nghệ sĩ đến từ Nhật Bản

Giải thưởng gồm giải Nhất, Nhì, Ba cho mỗi bảng. Trong đó, giải thưởng cao nhất cho thí sinh xuất sắc của bảng A là cây đàn guitar Alma trị giá 5.500 USD, 1 buổi biểu diễn tại Việt Nam vào năm 2019 với thù lao 700 USD, dây đàn Hannabach trị giá 200 USD…

Liên hoan  diễn ra liên tục trong 3 ngày, từ sáng 26 đến đêm 28-10 tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, 77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội. Ngoài các buổi trình diễn, liên hoan còn có nhiều nội dung hoạt động khác như: giao lưu cùng các nghệ sĩ quốc tế, học hỏi về kinh nghiệm làm đàn, trưng bày những cây đàn guitar cao cấp…


N.Hoa
.
.
.