Ngẩn ngơ giữa sắc vàng trên cánh đồng cúc chi

Thứ Tư, 18/12/2019, 09:33
Vào những ngày cuối năm, cánh đồng hoa cúc chi ở xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên lại vàng rực một màu, trở thành địa điểm hấp dẫn với nhiều du khách đến thăm quan, thưởng lãm.


Làng Nghĩa Trai (Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên) từ lâu đã nổi tiếng với nghề trồng dược liệu. Trong đó, hoa cúc chi (hay còn gọi là Kim Cúc, cúc "tiến vua") là một loại dược liệu được trồng phổ biến.
Theo người dân ở đây, hoa cúc thường được trồng từ tháng 6 đến tháng 8 Âm lịch hàng năm và thu hoạch nhiều đợt hoa từ tháng 11 đến tháng 12.
Ở Nghĩa Trai có tới hơn 90% số hộ dân tham gia trồng và chế biến sơ hoa cúc.
Đến thăm Nghĩa Trai vào khoảng thời gian này, trên những cánh đồng cúc chi tấp nập cảnh thu hoạch của những người nông dân.
Theo người dân ở đây, hoa cúc chi có chất lượng tốt nhất khi vừa nở, không còn nụ và cũng chưa kịp tàn. Mỗi dịp thu hoạch chia làm hai đợt cách nhau khoảng một tháng. 
Ngoài vẻ đẹp đến nao lòng, Hoa cúc chi sấy khô được dùng như trà thảo dược hoặc một vị thuốc nam; có tác dụng giải độc, thanh nhiệt...
Nghĩa Trai những ngày cuối năm cũng là điểm hẹn lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia và du khách gần xa. Tới đây, du khách có thể ghi lại những khoảnh khắc thật đẹp bên loài hoa xinh xắn này. 
Thiếu nữ Hà thành thả dáng bên cánh đồng hoa cúc chi vàng rực.
Vào vụ hoa, từ trong nhà ra đến ngoài ngõ, đâu đâu cũng như được trải thảm vàng bởi những bông hoa cúc chi. Trong ánh nắng rực rỡ của những ngày đông, cả ngôi làng như được khoác lên mình màu áo mới.
Cúc vàng rực ở Nghĩa Trai cũng báo hiệu một cái Tết đang cận kề.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.
.