Ngắm linh vật siêu đáng yêu mừng xuân Canh Tý

Thứ Ba, 31/12/2019, 14:54
Năm hết tết đến, đồ trang trí hình con giáp luôn được nhiều người tìm mua với mong muốn cầu may mắn, tốt lành cho cả năm mới. 2020 là năm Canh Tý, theo quan niệm dân gian, chuột là con vật đứng đầu trong bộ 12 con giáp, là biểu tượng của sự nhanh nhẹn, tinh ranh và thông minh, chuột còn thể hiện sự sung túc, đủ đầy.


Đã thành truyền thống, mỗi dịp Tết đến xuân về, các nghệ nhân nơi làng gốm Bát Tràng lại làm ra những sản phẩm độc đáo, tượng trưng cho con giáp năm ấy. Năm nay, những sản phẩm được làm ra ở nơi đây là những chú chuột gốm mạ vàng siêu dễ thương.
Theo quan niệm truyền thống, Tý - tức Chuột là linh thú đứng đầu trong "Thập nhị linh thú" - 12 con giáp nên đây là linh vật gắn liền với sự thông minh, lanh lợi và no đủ. Canh Tý là năm mở đầu cho vòng quay 60 năm "lục thập hoa giáp" nên năm nay được đánh giá là một năm mang nhiều dấu hiệu thuận lợi.
Một chủ cửa hàng tại Bát Tràng đang chăm chút cho sản phẩm mới để phục vụ khách hàng.
Kỳ linh Canh Tý với kiểu dáng dễ thương. Đây là những sản phẩm kết hợp từ đôi tay điệu nghệ của những nghệ nhân làng gốm Bát Tràng và làng dát vàng nổi tiếng Kiêu Kỵ.
Các nghệ nhân tạo hình cho kỳ linh chia sẻ: công đoạn tạo dáng cho tác phẩm này đòi hỏi nhiều thời gian, cùng sự tỉ mỉ, công phu.
Theo các cửa hàng tại Bát Tràng, những tác phẩm "Kỳ linh Canh Tý" có nhiều mức giá khác nhau phục thuộc và chất liệu, kích thước. Trong đó 4 mức giá chính gồm: 8 triệu, 12 triệu, 16 triệu và phiên bản đặc biệt 100 triệu.
Công việc chế tác Kỳ linh Canh Tý tại một xưởng gốm, mọi công đoạn đều được diễn ra một cách tỷ mỉ.
Chuẩn bị đưa sản phẩm vào công đoạn hoàn thiện.
Những chú chuột vàng của năm Canh Tý 2020.
Ngoài việc bày bán trực tiếp tại cửa hãng, những bộ sản phẩm "Kỳ linh Canh Tý" của Bát Tràng được xuất bán đi nhiều tỉnh thành trên cả nước.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.
.