“Nắng cực” của Phạm Toàn Thắng mới ra đã gây tranh cãi

Thứ Tư, 22/06/2016, 15:02
Mới ra mắt chưa đầy 2 ngày nhưng “Nắng cực” – ca khúc mới nhất của nhạc sỹ trẻ Phạm Toàn Thắng đang gây ra những luồng ý kiến trái chiều xung quanh nhan đề ca khúc.


Cụ thể, một số ý kiến cho rằng hai chữ mà Phạm Toàn Thắng lấy ra làm nhan đề cho ca khúc này nếu nói lái sẽ thuộc vào hàng tiếng lóng, tục. Thậm chí, có ý kiến còn gay gắt khi lo ngại “không biết khi nào âm nhạc Việt Nam sẽ bị suy thoái, thể loại gì cũng có thể sáng tác ra được”. Luồng ý kiến còn lại cho rằng, “nắng cực” chỉ đơn giản là “nắng cực kỳ, nắng nhiều quá, nắng muốn chết”.  

Chưa đầy 2 ngày sau khi ra mắt, ca khúc mới của nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng đã gây tranh cãi.

Liên lạc với nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng thì anh khẳng định: “Bài này không thể có một cái tên khác. Mọi người đang nghĩ vòng vo, thay vì nghĩ thẳng. Khi nghe một bài hát, mọi người nên nghe cả nội dung bài hát đó, chứ không phải mới nhìn thấy cái tên đã vội suy diễn này nọ. Nếu ai nghe hết ca khúc, sẽ hiểu toàn bộ ca khúc chỉ xoanh quanh câu chuyện thời tiết mà thôi. Thà trong đó có một hàm ý khác thì người ta quy chụp, tôi chẳng nói làm gì”.

Nhạc sỹ trẻ Phạm Toàn Thắng.

Tác giả “Bốn chữ lắm” cũng nói thêm, lý do mà anh lấy “Nắng cực” làm tên nhan đề thực ra rất đơn giản. Thứ nhất, trong bài có những chữ như ‘nóng nực’, “oi bức’, bứt rứt’ nên đặt tên ca khúc là “Nắng cực” nó cũng thuận tai. Thứ 2 là anh muốn dùng một từ bình dân nhất để ai cũng có thể hiểu ca khúc này.

Trước những tranh cãi trên, nhạc sỹ từng nhận cú đúp tại Giải Cống hiến 2015 chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình: “Sáng tạo thường đi kèm với những điều táo bạo, có người thấy hay, người thấy dở, nhưng nếu không làm thì làm sao bước ra khỏi được vùng an toàn”. 

Với ca khúc này, nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng cùng Trúc Nhân, Thảo Nhi, Bá Hưng muốn mang một không khí vui vẻ đến cho mùa hè này.

Nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng viết ca khúc này vào tháng 4, đúng những ngày Sài Gòn nóng như đổ lửa. Bài hát ra đời vì lời “thách thức” vui vui từ một bài báo cho rằng nếu nhạc sĩ đã có bài “Chạy mưa sao không viết thêm bài “Chạy nắng vì thời tiết mùa hè đang rất nóng nực.

Bản demo ca khúc đã được Phạm Toàn Thắng tung ra hồi tháng 5, gây phấn khích lớn với những người yêu nhạc. Với ca khúc này, nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng cùng Trúc Nhân, Thảo Nhi, Bá Hưng muốn mang một không khí vui vẻ đến cho mùa hè này với chất nhạc trap, hip hop kết hợp với đàn ca tài tử Nam Bộ; đồng thời qua ca khúc vui nhộn của mình muốn truyền tải thông điệp nhỏ về sự nóng lên của trái đất. 

Đậu Dung
.
.
.