NSƯT Phạm Phương Thảo kể chuyện đời mình bằng thơ, nhạc

Thứ Sáu, 02/11/2018, 17:55

Cuộc đời long đong “qua 2 lần đò” cùng những tâm tư về cuộc sống, tình yêu của NSƯT Phạm Phương Thảo sẽ được cô kể lại bằng các tác phẩm âm nhạc trong livshow “Mơ duyên” vào đêm 3-11 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.



Phạm Phương Thảo được nhận định là cá tính lạ trong showbiz Việt không chỉ bởi giọng hát mà còn bởi rất nhiều sáng tác của chị. Nữ ca sĩ không phủ nhận điều này. Chị còn thẳng thắn cho biết, Phương Thảo từng vì yêu mà bỏ nghệ thuật nhưng rồi “tình không chọn mình nên mình phải chọn nghề”.

Nghệ sĩ ưu tú Phạm Phương Thảo

Phương Thảo sinh năm 1982 tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. “Gái Nghệ”  là ca khúc đầu tay và cũng là biệt danh mọi người hay gọi Thảo. Từng khăn gói ra Hà Nội theo học với mong muốn lập nghiệp bằng con đường ca hát nhưng từ năm 2007 đến 2009, Phạm Phương Thảo vắng bóng trên sân khấu. 

Phạm Phương Thảo và ca sĩ Thanh Lam trong một buổi tập cho liveshow "Mơ Duyên"

Nữ ca sĩ cũng tâm sự, những vui buồn, trắc trở của cuộc sống được chị trải  lòng vào thơ và nhạc. Trong liveshow “Mơ duyên” kỷ niệm 20 năm ca ca hát của Phương Thảo, một nửa số lượng ca khúc biểu diễn trên sân khấu là những sáng tác được Phạm Phương Thảo viết viết nên từ chính những câu chuyện, cảm xúc, nỗi niềm về cuộc đời mình.

Ca sĩ Trọng Tấn miệt mài tập luyện cùng Phương Thảo cho liveshow của ca sĩ 
Phương Thảo cho biết, thời gian này, cô bỏ nghề theo chồng sinh sống ở xứ người.  Nhưng “nghề đã chọn mình, tình yêu không chọn mình nữa thì lúc đó mình bắt buộc phải đi theo con đường mở cho mình hơn”. Kết quả của lựa chọn này là DVD “Mơ quê” ra mắt công chúng vào cuối năm 2009. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại với nghề của Phạm Phương Thảo.

N.H
.
.
.