Mỹ nam “50 sắc thái” trải lòng về nỗi ám ảnh ung thư tuyến tụy

Thứ Sáu, 03/08/2018, 15:42

"Mẹ tôi mất năm tôi 16 tuổi vì căn bệnh ung thư tuyến tụy. Từ đó, tôi luôn bị ám ảnh bởi căn bệnh này và có lúc tưởng chừng như sụp đổ. Nhưng được sinh ra đã là một đặc ân. Vì vậy, cuối cùng tôi đã đủ trưởng thành để hiểu rằng, nguyên căn xảy ra từ đâu thì bạn sẽ tìm được lối thoát tại đó", Jamie Dornan, chia sẻ.  

Jamie Dornan được mệnh danh là nam thần Hollywood. 

Luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất phim cho những vai diễn nam lạnh lùng, mạnh mẽ, quyền lực và giàu có, nhưng ít ai biết rằng, Jamie Dorman – ngôi sao của “50 sắc thái” phía sau màn ảnh lại là một người rất dễ xúc động và dành phần lớn thời gian rảnh rỗi cho các hoạt động từ thiện.

“Từ khi mất mẹ năm 16 tuổi, mọi thứ xung quanh cuộc sống của tôi đều trở nên dò dẫm. Ở lớp, tôi cũng kém các bạn, ở nhà tôi hay lủi thủi nhớ bà ấy. Dù không là người trực tiếp mắc căn bệnh quái ác đó, nhưng hãy tưởng tượng mà xem, cảm giác quay cuồng cứ như cả thế giới sụp đổ vậy”, ngôi sao điện ảnh Jamie Dornan cho hay.

Jamie Dornan luôn bị ám ảnh về căn bệnh ung thư tuyến tụy kể từ khi mẹ anh mất vì căn bệnh này năm Jamie mới 16 tuổi. 

Nam diễn viên 36 tuổi cũng tâm sự, người bác sĩ đã hết lòng cứu chữa cho mẹ của anh từng nói với Jamie vào lúc mẹ của anh qua đời rằng, được sinh ra đã là một đặc ân và lời nói ấy cũng đã đi theo anh cho tới tận bây giờ: “Cuối cùng tôi đã đủ trưởng thành để hiểu rằng, nguyên căn xảy ra từ đâu thì bạn sẽ tìm được lối thoát tại đó. Không chỉ có một mình tôi mất đi người thân vì căn bệnh ấy. Cho nên, tôi đã quyết định sẽ làm một điều gì đó, cho một ai đó để thế giới này trở nên tốt đẹp hơn”.

Và không chỉ dừng lại “làm một điều gì đó, cho một ai đó để thế giới này trở nên tốt đẹp hơn”, sau khi tài năng diễn xuất của anh được đạo diễn của 50 sắc thái “khai quật” và dần trở nên nổi tiếng, Jamie đã thành lập một quỹ hỗ trợ các bệnh nhân bị ung thư tuyến tụy tại bệnh viện Mater ở Belfast, Bắc Ireland – quê hương của anh.

Phía sau màn ảnh, Jamie thường xuyên dành thời gian đóng góp cho các hoạt động từ thiện. 

“Việc thành lập quỹ hỗ trợ các bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư tuyến tụy có lẽ là việc làm ý nghĩa nhất mà tôi đạt được từ trước tới nay. Được giúp đỡ và được chia sẻ khó khăn với những người từng rơi vào hoàn cảnh như tôi trong quá khứ là một điều tuyệt vời”, nam thần Hollywood chia sẻ.

Jamie cũng đồng thời thông tin rằng, anh đã trao đổi với các chuyên gia hàng đầu về căn bệnh này và họ cũng không chắc về việc sẽ nghiên cứu ra được một cải tiến đột phá nào đó trong vòng 40 năm nữa hay không. Do đó, Jamie đã dành một lời khuyên cho tất cả mọi người: “Hãy tự nâng cao nhận thức và quan tâm đến bản thân hơn. Thể lực và đầu óc của bản thân phải khỏe khoắn, tỉnh táo thì mới có thể chăm sóc cho những người mình yêu thương”.

Trước khi có được gọi là “nam thần Hollywood” sau loạt phim 50 sắc thái cháy vé phòng chiếu, Jamie Dornan là gương mặt người mẫu quen thuộc của các thương hiệu nổi tiếng như CK, Hogan, Calvin Klein… Hiện tại, ở tuổi 36, Dornan có trong tay một gia đình hạnh phúc với vợ và một bé gái, một bé trai. 

Gia đình nhỏ của mỹ nam 50 sắc thái. 
Linh Đan
.
.
.