Múa “Kiều” mở màn Mùa diễn 2018

Thứ Tư, 28/02/2018, 13:48
Múa “Kiều” (Nguyên tác: Nguyễn Du, Biên đạo múa: Chun Yoo Oh, Kịch bản: Sun Goo Jung) được chọn để mở màn mùa diễn Xuân – Hè 2018 của Nhà hát Giao hưởng –Nhạc- Vũ kịch thành phố (HBSO), sẽ được diễn ra từ ngày 10 tới 11-3 tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh (Số 7, Công trường Lam Sơn, Bến Nghé, Q.1).


Xuất phát từ sự cảm thông với thân phận nàng Kiều và lòng ngưỡng mộ tài năng của đại thi hào Nguyễn Du, Chun Yoo Oh – biên đạo múa người Hàn Quốc cùng với tác giả Sun Goo Jung đã quyết định đưa tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam lên sân khấu. Tác phẩm thông qua ngôn ngữ cơ thể để chuyển tải tính cách của từng nhân vật; đồng thời, tập trung vào đi sâu miêu tả mâu thuẫn nội tâm cùng các cung bậc tình yêu của các nhân vật.

Có một điểm đặc biệt ở tác phẩm lần này đó là ba nàng Kiều sẽ xuất hiện cùng một lúc trên sân khấu, diễn tả hiện tại – quá khứ - tương lai đồng hiện, đan chéo nhau. Vì muốn truyền tải rõ hơn cuộc sống lưu lạc phong trần và sự truân chuyên của kiếp hồng nhan nên vở múa xây dựng thêm các phân cảnh để làm tăng thêm các cung bậc cảm xúc thông qua các nhân vật như Từ Hải, Kim Trọng, cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Kiều và Đạm Tiên.

Chun Yoo Oh - biên đạo múa người Hàn Quốc.

Vở múa “Kiều” lần này với sự kết hợp của diễn viên múa chính của HBSO - Trần Hoàng Yến cùng các diễn viên múa trẻ khác của nhóm múa, NSND Thanh Hoài - Ca trù, Lê Hoài Phương – Đàn đá, Cao Hồ Nga - Đàn Tơ-rưng, Trần Khánh Tường - Sáo Trúc, Nghiêm Thu - Đàn tỳ bà, các nghệ sĩ nhạc dân tộc khác, nghệ sĩ nhạc dân tộc người Hàn Quốc – Kwon-Soon Kang, cùng dàn dựng sân khấu hiện đại người Hàn Quốc Sun-Young Hwang.

Những người thực hiện muốn dùng ngôn ngữ cơ thể kết hợp với âm nhạc nhằm tạo nên những cảm xúc mới mẻ vượt qua cả không gian thời gian thông qua tác phẩm văn học cổ điển được xem là “món ăn” tinh thần của người Việt Nam là “Truyện Kiều” của tác giả Nguyễn Du.

Hải Âu
.
.
.