"Mặt nạ máu" – Lùm xùm hậu trường, nhạt nhẽo khi ra rạp

Thứ Ba, 28/06/2016, 08:01
Mới ra rạp 3 ngày, “Mặt nạ máu” – bộ phim được xem là “bom tấn hè 2016” đã nhanh chóng gây ra thất vọng bởi sự rời rạc, nhảm nhí. Đã thế, tên bộ phim trở thành từ khóa “hot” nhất trên mạng sau khi diễn viên Tina Tình lên tiếng tố cáo vai diễn của mình bị cắt xén một cách thô bạo.



Diễn viên “tố” nhà sản xuất, gọi đây là “phim thảm họa”  

Ngay sau khi bộ phim ra mắt vào ngày 23 vừa qua, tối ngày 24, diễn viên cũng là đồng tác giả kịch bản - Tina Tình - đã có một buổi gặp gỡ báo chí “tố” nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa cắt xén vai diễn của mình tới 90%. 

Đạo diễn Đỗ Thành An cùng 2 diễn viên Tina Tình (phải) và Dương Cẩm Lynh (trái).

Mặc dù Tina Tình không tiết lộ thẳng lý do nhưng nhiều người nghi ngờ rằng, nguyên nhân của những lùm xùm này bắt nguồn từ sự không vừa lòng với Dương Cẩm Lynh (có thông tin cho rằng Dương Cẩm Lynh và nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa có tình cảm với nhau). 

Nữ diễn viên cho biết, “bắt đầu từ khi nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa có nhiều lời khen về diễn xuất của tôi trước các diễn viên và đoàn phim, Dương Cẩm Lynh bắt đầu thay đổi thái độ không vui và có sự xa cách. Trong buổi họp báo, Lynh có chê bai về diễn xuất của tôi, tôi thật sự bất ngờ và bị sốc bởi trước đó cô ấy với tôi rất bình thường”. Tina Tình tuyên bố, từ nay, “không dám” đóng chung với “người yêu tin đồn” của nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa nữa.

Sau khi Tina Tình làm nóng các trang báo thì cô chia sẻ, mình bất ngờ nhận được những tin nhắn với lời lẽ hăm dọa từ một số điện thoại lạ. Người này cảnh cáo cô không được nói thêm gì nữa trên báo, nếu không sẽ bị móc mắt, cả nhà sống không ra sống.

Đoàn làm phim sẽ khởi kiện diễn viên Tina Tình

Trước những phát ngôn tiêu cực, được cho là ảnh hưởng tới bộ phim, chiều 27-6, ê-kip thực hiện bộ phim “Mặt nạ máu” vừa gửi đi thông cáo báo chí cho biết, sẽ khởi kiện nữ diễn viên này.

Thông báo báo chí nêu rõ: “Tất cả những thông tin mà Tinna Tình quy chụp cho ekip làm phim đều sai sự thật”. Sau khi nữ diễn viên Tinna Tình có những phát ngôn tiêu cực về bộ phim, chúng tôi vẫn quyết định im lặng, không đôi co với Tinna Tình để sự việc có thể dừng lại và không đi quá xa. Thế nhưng, với sự việc Tinna Tình công bố tin nhắn bị người lạ hăm dọa móc mắt, đe dọa gia đình vừa diễn ra sáng Chủ Nhật một cách có chủ đích, chúng tôi buộc phải lên tiếng để bảo vệ bộ phim và uy tín của chúng tôi. Và đây là lần lên tiếng duy nhất của chúng tôi về toàn bộ sự việc”.

Ê-kip này cũng cho biết, “chúng tôi sẽ đưa toàn bộ thông tin về sự việc cho luật sư để tiến hành khởi kiện nữ diễn viên Tinna Tình vì đã bôi nhọ danh dự, uy tín và gây ảnh hưởng thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần cho ê-kip làm phim”.

"Mặt nạ máu" gây thất vọng khi ra rạp.

Đạo diễn Đỗ Thành An cho biết: “Tôi cảm thấy bất ngờ khi cô diễn viên Tinna Tình đã mạnh dạn lên tiếng tự chê vai mình và chê phim mình đồng tác giả. Tôi chưa thấy diễn viên chuyên nghiệp nào trên thế giới này làm điều đó ngay ngày ra mắt phim”.

Trong 5 nội dung mà vị đạo diễn này đưa ra để khán giả có thể nắm được “cốt lõi vấn đề” xung quanh câu chuyện lùm xùm này, đạo diễn Đỗ Thành An khẳng định: 2/23 phân đoạn vai Bà Thu do Tina Tình đóng đã bị cắt bỏ vì “mạch phim dựng vào không đạt yêu cầu phát triển câu chuyện”. Và như vây, “là  chưa tới 10% chứ không phải 90% như Tinna Tình nói”. Vị đạo diễn này cũng nói thêm: “Phim đã làm giống 95% như kịch bản đưa vào sản xuất, đều đó mọi diễn viên và êkip đều thấy”.

Phim không “mỹ miều” như lời đồn

Theo tiết lộ của đoàn làm phim, sau 3 ngày công chiếu, “Mặt nạ máu”đạt được doanh thu hơn 10 tỷ trên khắp cả nước. Điểm số rating của phim tại các rạp mà nhà phát hành Lotte Cinema thực hiện khảo sát đạt mức trung bình là 7,5 điểm/10 điểm. Đây là một điểm số khá an toàn của phim điện ảnh Việt. Chưa kể, bộ phim được tăng suất chiếu liên tục tại nhiều cụm rạp trên cả nước.

Hai cảnh trích trong phim "Mặt nạ máu".

Tuy nhiên, sự thật đằng sau những con số ấn tượng mà đoàn làm phim công bố ở trên có phải là một “chiêu trò” để tự đánh bóng và lăng xê nhằm kéo khán giả đến rạp hay không thì có trời mà biết được! Chỉ biết, bộ phim được chờ đợi của mùa hè này sau khi ra rạp đã gây không ít thất vọng cho khán giả. Ít nhất, nó đã không “mỹ miều”, hay ho như lời đồn. Thậm chí có người còn cho rằng, bộ phim này “hù không tới, hài cũng không xong”.

Phim tình tiết hơi rời rạc và có nhiều lỗi, chứng tỏ sự non tay của toàn bộ ê-kip. Diễn viên chính diễn nông, thiếu chiều sâu và ít nhiều gượng gạo, thô cứng. Dàn diễn viên phụ vô duyên quá đà, không cần thiết. Phần nội dung tư tưởng của bộ phim thiên về giáo điều cứng nhắc. 

Diễn viên gạo cội Hoài Linh với tài năng diễn xuất của mình như một điểm cộng cho bộ phim kinh dị pha hài này. Tuy nhiên, một mình Hoài Linh cũng không thể “cứu” bộ phim được đánh giá là thường thường bậc trung này.

Đậu Dung
.
.
.