Lý giải “cơn địa chấn” phòng vé từ bom tấn “Nhiệm vụ bất khả thi” 6

Thứ Hai, 30/07/2018, 18:02

Mang về 27 tỷ đồng từ doanh thu phòng vé chỉ sau 3 ngày phát hành tại Việt Nam, thu về 153,5 triệu USD từ các phòng vé toàn cầu, “Nhiệm vụ bất khả thi” phần 6, chủ đề “Sụp đổ” được công bố là đã phá vỡ hàng loạt các kỷ lục liên tiếp khi trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất của hãng Paramount trong lịch sử.



Mang về 27 tỷ đồng từ doanh thu phòng vé chỉ sau 3 ngày phát hành tại Việt Nam, thu về 153,5 triệu USD từ các phòng vé toàn cầu, trong đó có 61,5 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ, phim bom tấn “Nhiệm vụ bất khả thi” phần 6, chủ đề “Sụp đổ” được công bố là đã phá vỡ hàng loạt các kỷ lục liên tiếp khi trở thành phim có doanh thu mở màn cao nhất của hãng Paramount trong lịch sử, và là bộ phim của Tom Cruise có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Đâu là lý do khiến bom tấn này trở thành “cơn bão” càn quét phòng vé trong mùa hè 2018.

1. Thổn thức với những cảnh quay đẹp đến ngỡ ngàng tại Paris hoa lệ và dãy South Alps tuyết phủ trắng xóa

Trong phim, đạo diễn Christopher McQuarrie đã khai thác vẻ đẹp của “kinh đô ánh sáng” Paris cùng vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi tại New Zealand qua những thước phim một cách chân thật và sinh động. Cảnh hành động lớn đầu tiên diễn ra ở Paris, nơi Ethan Hunt thực hiện cảnh rượt đuổi giữa chiếc xe moto, chiếc BMW M5 1986 và cả xe tải vũ trang. 

Paris hoa lệ trong phim

Cảnh quay được thực hiện tại các nơi thu hút đông khách du lịch nhất ở trung tâm Paris, trong đó có Khải Hoàn Môn, Nhà hát Avenue de l’Opéra và Nhà hát Grand Opera.  Để có được trọn vẹn sự tinh túy của nơi này, chính quyền nước sở tại đã cho phép đoàn làm phim được quay tại Khải Hoàn Môn trong 2 giờ, bắt đầu từ 6 giờ sáng Chủ nhật. Trong thời gian mặt trời mọc, ê-kíp chỉ có 1 tiếng 15 phút để thực hiện mọi thứ. Vì vậy tất cả đội ngũ quay phim đều phải sắp xếp thời gian một cách hoàn hảo.

Pha rượt đuổi nghẹt thở trên đường phố Paris

Nếu như một nửa đầu bộ phim, Tom Cruise đã cho người xem có một cái nhìn toàn cảnh về nước Pháp với gam màu vàng trung tính thì đến nửa sau, bộ phim tràn ngập trong màn tuyết trắng xóa lạnh lẽo của dãy South Alps, New Zealand. 

Cảnh hành động đầu tiên quay ở New Zealand được biết đến như là “sợi chỉ dài”, theo đó Tom Cruise trèo lên sợi dây buộc vào chiếc trực thăng bay ở độ cao hơn 600 mét và rơi xuống độ cao 12 mét tại các hẻm núi ở South Alps, với các góc quay đạo diễn đã gần như lột tả được hết vẻ đẹp của nơi này.

2. Siêu sao hàng đầu thế giới Tom Cruise trở lại với loạt cảnh hành động đẳng cấp

Hơn 2 thập kỉ qua, Tom Cruise đã giúp phim “Nhiệm vụ bất khả thi” đem về doanh thu hơn 2,8 tỷ USD, trở thành một trong những loạt phim hành động thành công nhất lịch sử điện ảnh. 

Trở lại với phần 6,  trong vai Ethan Hunt, đội trưởng đội Đặc nhiệm IMF, Tom Cruise có một loạt pha hành động gay cấn, được đầu tư hết sức công phu, hoành tráng nhưng  được cho là rất thực tế, ít nhờ đến sự hỗ trợ của máy móc.  

Tom Cruise tự thực hiện pha nhảy dù đặc biệt, không nhờ đến diễn viên đóng thế

Được biết, nhảy dù ở độ cao thấp (HALO) là một kỹ năng nhảy dù đặc biệt được sử dụng trong các đơn vị quân đội đặc nhiệm để đổ bộ vào khu vực địa hình quân địch tránh bị phát hiện. 

Với phần phim này, Tom Cruise đã trở thành diễn viên đầu tiên trong một bộ phim hành động nhảy ra từ chiếc Boeing C-17 Globemaster III từ độ cao 7.600 mét. Ban đầu, cảnh quay dự dịnh thực hiện ở RAF Brize Norton, một căn cứ không quân cách Tây Bắc London 120 km, nhưng đã bị hoãn do chấn thương của Cruise. 

Tom cho hay, để có cảnh quay trong phim, anh phải mất gần 2 năm tập luyện, chuẩn bị

Một cảnh ấn tượng khác trong phim là màn rượt đuổi trực thăng qua các hẻm núi nguy hiểm ở Southern Alps, New Zealand.  Để có cảnh này, Cruise đã trải qua khóa huấn luyện phi công khắc nghiệt ở Texas cùng với Tim McAdams, cơ trưởng thuộc Airbus Helicopters, công ty cung cấp máy bay cho cảnh rượt đuổi. 

Sau đó anh tiếp tục làm việc cùng các phi công ở Anh để học một số kỹ năng nhào lộn máy bay cần thiết cho bộ phim. McAdams sau đó đồng hành cùng Cruise tới New Zealand và sát cánh cùng anh trong mỗi cảnh quay. Ở New Zealand, Cruise cũng huấn luyện cùng Simon Spencer-Bower, một hướng dẫn bay đáng kính trên thế giới.

3. Sự trở lại của loạt sao hạng A nổi tiếng cùng những gương mặt mới  

Những tên tuổi khác góp mặt trong phần 6 của phim được đón đợi không kém Tom Cruise. Ở đó, vai Ethan Hunt của Tom Cruise là tâm điểm của nhóm đặc vụ, có vai trò gắn kết các thành viên gồm Alec Baldwin (trong vai Alan Hunley), Simon Pegg (trong vai Benji Dunn) và Ving Rhames (trong vai Luther Stickell).

Ethan Hunt là "linh hồn" của cả đội

Nói theo cách của đạo diễn kiêm nhà biên kịch Christopher McQuarrie thì “Tom là người giữ lửa. Anh ấy là nhà làm phim bản năng, giàu cảm xúc. Anh hiểu rất rõ nhân vật Ethan Hunt và anh biết điều gì tạo ra sức lôi cuốn của nhân vật này theo bản năng”. 

Bị kẹt giữa tình cũ và tình mới khiến Ethan Hunt khó xử

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên gạo cội Michelle Monaghan (trong vai Julia Meade-Hunt), Rebecca Ferguson (trong vai Ilsa Faust), Angela Bassett (trong vai Erica Sloan), và Vanessa Kirby (trong vai White Widow). 

Với sự trở lại của một số nhân vật yêu thích trong các phần phim trước cùng những gương mặt mới song vẫn đậm đặc yếu tố hành động, gay cấn và hấp dẫn, “Nhiệm vụ bất khả thi” phần 6 vẫn hứa hẹn sẽ còn lập thêm nhiều kỷ lục trong tương lai gần.

N.H-T.Q
.
.
.