Liên hoan VNCMF mang nhạc cổ điển tới gần công chúng Việt

Thứ Sáu, 09/08/2019, 09:39
Với nhiều hoạt động đặc sắc, VNCMF đã kết nối rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi trên khắp thế giới và các nghệ sĩ Việt Nam trong và ngoài nước, đem âm nhạc cổ điển tới gần công chúng Việt hơn nữa.

Tại VNCMF 2019, các khán thính giả sẽ có cơ hội thưởng thức hai đêm nhạc đẳng cấp bao gồm hành trình âm nhạc từ Đông sang Tây (15-8) và từ Czech qua Pháp (16-8). Các tác phẩm của nhà soạn nhạc người Pháp huyền thoại Darius Milhaud hay Charles Gounod sẽ được trình tấu.

Khán giả yêu nhạc cổ điển cũng sẽ có cơ hội thưởng thức những sáng tác mới cho tứ tấu dây của ba nhà soạn nhạc tài năng của Việt Nam là Vũ Việt Anh, Nguyễn Minh Nhật và Nguyễn Mạnh Duy Linh. Nữ nghệ sỹ viola tài năng người Pháp gốc Việt Kim Mai Nguyen và nghệ sỹ cello Avery Waite đồng thời sẽ đưa khán giả trải nghiệm các cung bậc cảm xúc trong đêm nhạc.

Ra đời năm 2015, VNCMF không ngừng được mở rộng và phát triển dưới sự dẫn dắt của giám đốc nghệ thuật, nghệ sĩ violon xuất sắc người Mỹ gốc Việt Chương Vũ. Sát cánh cùng anh với tư cách đồng giám đốc nghệ thuật là Nghệ sỹ ưu tú Bùi Công Duy, nghệ sỹ violon đẳng cấp quốc tế.

Liên hoan VNCMF với các hoạt động âm nhạc đặc sắc đã kết nối rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi trên khắp thế giới và các nghệ sĩ Việt Nam trong và ngoài nước, nhằm đem âm nhạc cổ điển tới gần công chúng Việt hơn nữa.

Tiên An
.
.
.