Lần đầu hai bóng hồng nhạc Trịnh cùng hát chung

Thứ Bảy, 19/03/2016, 11:30
Đêm nhạc Trịnh Công Sơn 15 năm Đường xa vạn dặm nhớ ngày mất nhạc sĩ tài hoa được diễn ra vào hồi 20h ngày 2-4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt- Xô. Những nghệ sĩ nổi tiếng Khánh Ly, Hồng Nhung, Ánh Tuyết, Cẩm Vân-Khắc Triệu, Quang Dũng gắn bó với suối nguồn âm nhạc của Trịnh hòa giọng thành “Lời thánh ca” cùng người xe hạc thong dong cõi Phật.

Dù ông đã đi xa 15 năm, nhưng âm nhạc của ông vẫn nối dài nỗi nhớ. Hàng đêm trong phòng trà âm nhạc, những quán nhạc Trịnh, giai điệu nhẹ nhàng ấy, ngấm dần tan chảy trong trái tim mỗi người lại vang lên. Người người vẫn hát nhạc Trịnh, nghe nhạc Trịnh như chẳng hề có chuyện ông đi xa. Âm nhạc của ông là bất tận, bất tử.

Nhiều năm Khánh Ly mong về nước, hát lên nỗi nhớ một người anh, người thầy trong đêm nhạc Trịnh giữa Thủ đô, nơi bà sinh ra và điều ấy đã thành hiện thực, thành điều đặc biệt của đêm Trịnh Công Sơn 15 năm Đường xa vạn dặm.

Giọng hát liêu trai Khánh Ly hát nhạc Trịnh là sự đồng cảm, hiểu ông từ trong gan ruột. Trịnh đã thành một phần quan trọng trong cuộc đời của bà, là thời gian thanh xuân sôi nổi và đẹp nhất. “Tôi hát nhạc của anh bằng tất cả những gì sâu lắng nhất, cảm xúc nhất của hai người đã từng hiểu nhau nhất”, Khánh Ly đã chia sẻ.

Khánh Ly sẽ là khách mời, tâm sự về cuộc đời của bà đến với Nhạc Trịnh, chọn bài hát Nắng thủy tinh, Lời thánh buồn, Hãy yêu nhau đi hát nhớ Trịnh. Và bà sẽ hát chung một ca khúc với tất cả các nghệ sĩ.

Nếu trong đời Trịnh có ba người phụ nữ quan trọng nhất thì hai người đã hội ngộ để hát trong đêm nhạc của ông là một điều trân quý. Hồng Nhung, dù bận rộn với những chuyến lưu diễn ở Mỹ nhưng cũng kịp về trong đêm nhạc đầy kỷ niệm tưởng nhớ 15 năm Trịnh Công Sơn về cõi phật nghe kinh. Hồng Nhung là người Trịnh ưu ái viết nhiều ca khúc để Bống tung tăng, ca hát.

Trong đêm nhạc, Bống Hồng Nhung không thể thiếu các ca khúc quen thuộc của Trịnh Ru em từng ngón xuân nồng, Hạ trắng, Thuở Bống là người…

Cẩm Vân- Khắc Triệu và Ánh Tuyết là những người có nhiều kỷ niệm chia sẻ khi hát trong đêm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn. Các ca khúc của Trịnh sẽ được vang lên như khúc nguyện hồn ai Cát Bụi, Ru ta ngậm ngùi, Sóng về đâu, Phúc âm buồn, Xin mặt trời ngủ yen, Rừng xưa đã khép…

Nam ca sĩ Quang Dũng người từng cùng Hồng Nhung hát về Trịnh nhiều nhất, với giọng ca trầm ấm, trữ tình gửi nỗi nhớ Trịnh vào trong các ca khúc Tôi ru em ngủ, Dấu chân địa đàng, Em còn nhớ hay em đã quên và Lặng lẽ nơi này.

Thêm một điều đặc biệt là hiện tượng gây sốt cộng đồng mạng bé Huyền Trân một giọng hát lạ, chiếm được cảm tình của nhiều khán giả khi hát Trịnh. Một giọng hát có người đã đem ra so sánh bởi lối nhả chữ gần với Khánh Ly cũng tham gia trong đêm nhạc với ca khúc Một cõi đi về, Gọi tên bốn mùa...

Tất cả mạch nguồn yêu thương, sức sống cùng thời gian, suối nguồn âm nhạc nhớ Trịnh Công Sơn sẽ trở về đầy ắp trong đêm nhạc đặc biệt dưới sự dàn dựng đã rất thành công Liveshow Cúi xuống thật gần của Khánh Ly là đạo diễn Nguyễn Việt Thanh. Đông Đô Show tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ ông trong một không gian sân khấu là khu vườn cây cỏ thật và những hiệu ứng 3D hứa hẹn mang đến cảm xúc và sự thăng hoa bất tận về một bóng núi trong âm nhạc Việt Nam! 

Trân Trân
.
.
.