“Không được buồn” – 7 năm lomography của Maika Elan

Thứ Năm, 14/01/2016, 16:57
Tối ngày 13- 1 tại Viện Goethe Hà Nội công chúng yêu nhiếp ảnh đã thưởng thức những tấm ảnh lomography vô cùng đặc sắc của NAG Maika Elan.
Các tấm ảnh tại triển lãm lần này được Maika Elan lựa chọn từ dữ liệu ảnh lomo mà cô đã chụp trong suốt 7 năm trở lại đây.

Maika Elan (Nguyễn Thanh Hải, 39 tuổi), theo học ngành xã hội học tại Hà Nội. Maika Elan bắt đầu nhiếp ảnh từ năm 2008 với vai trò nhiếp ảnh thời trang. Đến năm 2010, công chúng biết đến tên tuổi cô qua dự án nhiếp ảnh tài liệu The Pink Choice, ghi lại cuộc sống của những cặp đôi đồng tính tại Việt Nam. Dự án này đã giành giải nhất hạng mục Các Vấn đề Đương đại trong cuộc thi Nhiếp ảnh World Press Photo năm 2013.

Cũng nằm trong khuôn khổ triển lãm, Maika Elan sẽ hướng dẫn một workshop nhiếp ảnh Lomo dành cho các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh tại Viện Goethe Hà Nội từ ngày 14 đến 18-1. Các bức ảnh chọn lọc từ workshop này sẽ được giới thiệu trong buổi trò chuyện với nghệ sĩ, diễn ra vào ngày 23-1. 

Box: Lomography là trường phái nhiếp ảnh analog, sử dụng dòng máy ảnh giá bình dân để tạo ra các bức ảnh không đạt được độ căng mọng của hình ảnh, nhưng lại tạo ra được những hiệu ứng nghệ thuật đặc trưng như nhấn mạnh màu sắc hoặc các hiệu ứng phim âm bản.

Một vài tác phẩm ấn tượng tại triển lãm:

Buổi khai mạc của triển lãm thu hút rất đông người quan tâm.
Những bức ảnh sở hữu những gam màu ấn tượng, độ tương phản đặc biệt thu hút mọi ánh nhìn.
Những quấn nhật ký, những trang ghi chép trong suốt 7 năm trở lại đây của Maika cũng được trưng bày tại triển lãm.
Khán giả đến xem dành rất nhiều thời gian trước mỗi bức ảnh tại triển lãm.
NAG Maika dành nhiều thời gian để trò chuyện với khán giả.
Triển lãm có những bức ảnh chân dung ấn tượng.
Những tấm ảnh về trẻ em gây ấn tượng với người đến xem.
Những bức ảnh tư liệu, chụp cảnh sinh hoạt cũng trở nên ấn tượng khi chụp bằng phong cách lomography.
Triển lãm ảnh “Không được buồn” sẽ mở cửa từ 9h giờ tới 19h ngày, từ ngày 14 đến 28-1.
Minh Thái
.
.
.