James Bond đầu tiên của điện ảnh thế giới qua đời

Chủ Nhật, 01/11/2020, 09:42
Dailymail tối 31/10 đưa tin, huyền thoại điện ảnh Sir Sean Connery, người đầu tiên đưa vai diễn James Bond lên màn ảnh rộng đã qua đời ở tuổi 90.
Tối 31/10, truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin, huyền thoại điện ảnh Sir Sean Connery đã qua đời ở tuổi 90. Tin tức này đã khiến những người hâm mộ không khỏi đau buồn. Hiện nguyên nhân cái chết của ngôi sao tài danh này vẫn chưa được tiết lô. 
Huyền thoại điện ảnh Sir Sean Connery đã qua đời ở tuổi 90

Sir Sean Connery (1930 - 2020) là người Scotland. Sinh thời, ông được biết đến nhiều nhất với vai diễn James Bond trong loạt phim kinh điển cùng tên. 

Sir Sean Connery được xem là nam diễn viên xuất sắc nhất đóng vai điệp viên 007, theo kết quả của nhiều cuộc thăm dò.

Ngoài vai diễn James Bond, Sir Sean Connery sở hữu gia tài phim ảnh đồ sộ trải dài suốt nhiều thập niên, trong đó phải kể đến các tác phẩm nổi bật như: Marnie, Murder on the Orient Express, The Man Who Would Be King, A Bridge Too Far, Highlander, The Untouchables, Finding Forrester…

Cố nghệ sĩ đã được vinh danh ở vô vàn giải thưởng, trong đó có 1 giải Oscar, 2 giải BAFTA và 3 giải Quả cầu vàng. Sir Sean Connery được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ tại Cung điện Holyrood vào năm 2000.

Năm 2004, Sir Sean Connery được tờ Sunday Herald bình chọn là người Scotland vĩ đại nhất. Năm 1989, ông được tạp chí People vinh danh là người đàn ông quyến rũ nhất hành tinh. 10 năm sau, tạp chí này tiếp tục tôn vinh ông là người đàn ông quyến rũ nhất thế kỷ.

Linh Đan
.
.
.