Incredibles 2: Xứng đáng 14 năm chờ đợi

Thứ Sáu, 15/06/2018, 12:30
Phần thứ 2 của bộ phim hoạt hình đình đám một thời, Incredibles (Gia đình siêu nhân), đã chính thức ra rạp sau…14 năm, thỏa lòng mong ước của người hâm mộ.
Gia đình siêu nhân tái ngộ khán giả sau hơn 14 năm

Phần tiếp theo của Incredibles, ra đời sau người tiền nhiệm của mình 14 năm, tức là năm 2004 khi nó được coi là một cú hit lớn về kỹ xảo và đồ họa hoạt hình.

Bộ phim bắt đầu với một cảnh còn dang dở từ phần trước, khi Kẻ Đào hầm với hình tượng con chuột chũi và chiếc máy khoan khổng lồ tấn công thành phố, gia đình siêu nhân gồm 5 thành viên: Bob (người cha, Mr. Incredible), Helen (người mẹ, Elastigirl), con gái Violet, cậu bé siêu tốc độ Dashiell và em út trong nhà Jack-Jack đeo mặt nạ, chuẩn bị vào nhiệm vụ.

Elastigirl nhận nhiệm vụ và cũng đồng thời là "người đi làm" trong gia đình

Cả gia đình ngăn chặn được Kẻ Đào hầm, tuy nhiên, thành phố bị tàn phá quá nặng nề và những gì mà người dân thấy, qua lăng kính của giới truyền thông, thì hình ảnh của những siêu anh hùng gắn liền với sự tàn phá ấy mà chẳng mang lại lợi ích gì hơn.

Siêu anh hùng chính thức bị coi là “trái pháp luật” và những người có khả năng đặc biệt phải lui về ở ẩn, không dám lộ diện.

Mr. Incredible ...ở nhà trông con với hàng loạt những rắc rối rất đời thường và đáng yêu

Gia đình siêu nhân bước vào một cuộc phiêu lưu mới với kẻ phản diện đầy bất ngờ và cũng “chất” không kém khi che mắt được cả thế giới và thậm chí là thao túng luôn cả các siêu anh hùng với vũ khí và công nghệ hiện đại.

So với phần đầu tiên, Incredibles 2 là một sự cải tiếng đáng kinh ngạc về mọi phương diện kỹ thuật, từ hình ảnh, âm thanh khác hiệu ứng. Nhà sản xuất của Mỹ có vẻ như khá mát tay trong việc lồng ghép vào một bộ phim hoạt hình, vốn trước nay được biết đến là để dành cho trẻ em, những vẫn đề thường nhật trong thế giới của những người trưởng thành để những khán giả trưởng thành xem và cũng có thể cảm nhận được, suy ngẫm.

Nhiều nhân vật mới vừa lạ vừa quen trong phần 2 của phim 

Vấn đề được nói đến ở đây chính đều có liên quan đến gia đình khi 2 vợ chồng Mr. Incredible và Elastigirl thế chỗ cho nhau, vợ đi làm và chồng ở nhà trông con. Mọi mâu thuẫn và khác biệt giữa hai nhân vật được khắc họa rất chân thật và gần gũi.

Những khán giả hâm mộ bộ phim của năm 2004, giờ có thể đã trưởng thành, tuy vậy, bộ phim lại có thể làm sống dậy những cảm xúc của họ như thể 14 năm mà chỉ mới như hôm qua thôi. Hơn nữa, một điều chắc chắn là sau phần 2 của bộ phim, Gia đình siêu nhân sẽ có thêm nhiều “fan hâm mộ” nhí nữa.

Phim chính thức khởi chiếu ngày 15-6.

Duy Tiến
.
.
.