Huyền thoại truyền hình Mỹ ra đi ở tuổi 88

Chủ Nhật, 26/07/2020, 11:07
Huyền thoại truyền hình Mỹ Regis Philbin, người được biết đến nhiều qua chương trình “Who wants to be a Millionaire” (hay Ai là Triệu phú tại Việt Nam) đã qua đời hôm 24/7 ở tuổi 88.
Ông Regis Philbin giữ kỷ lục thế giới là người xuất hiện trên truyền hình Mỹ nhiều nhất. Ảnh minh họa Getty Images. 

“Gia đình chúng tôi thương tiếc báo tin rằng ông Regis Philbin đã qua đời do tuổi cao, một tháng trước sinh nhật thứ 89 của ông”, gia đình của dẫn chương trình kỳ cựu cho biết ngày 25/7 (theo giờ Mỹ).

“Gia đình và bạn bè sẽ luôn hạnh phúc vì có thời gian được ở bên ông, sự ấm áp, khiếu hài hước huyền thoại và cả khả năng khiến mỗi ngày đều trở nên quý giá. Chúng tôi cảm ơn những người hâm mộ và quý mến ông vì sự ủng hộ trong suốt 60 năm sự nghiệp của ông và cũng mong muốn mọi người thông cảm cho sự riêng tư trong thời điểm này”, đại diện gia đình ông Philbin cho biết.

Vốn là một diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ hài và ngôi sao truyền thông toàn diện tài năng, ông Philbin từng là gương mặt xuất hiện trên truyền hình của tất cả mọi gia đình Mỹ.

Tuy nhiên, bí mật để đi đến thành công của ông chưa bao giờ chỉ là tài năng thiên bẩm. “Bạn không nên nhảy sang một câu hỏi khác hay cắt lời của khách mời, hãy để họ là ngôi sao bất kể họ có bao nhiêu thời gian với bạn”, ông Philbin từng cho tạp chí Variety của Mỹ được biết.

Ông là người New York chính gốc, từng gặt hái nhiều thành ông trong một loạt những chương trình chào buổi sáng của thành phố cũng như các chương trình talk show trước khi nổi danh toàn nước Mỹ vào năm 1988 với “Live! cùng Regis và Kathie Lee”, một chương trình địa phương của New York nhưng lại được yêu thích trên toàn nước Mỹ.

Sau hơn 30 năm tham gia, Philbin rời khỏi chương trình này vào năm 2001 sau hơn 6.000 số, phỏng vấn hơn 20.000 khách mời và được 1,1 triệu khán giả tại trường quay theo dõi.

Ông Philbin cũng lập kỷ lục thế giới là người xuất hiện trước camera truyền hình Mỹ nhiều nhất, với 16.700 giờ. Ông từng giành nhiều giải thưởng cao quý, trong đó có giải Emmy. Ông cũng xuất hiện trên hàng loạt những bộ phim truyền hình ăn khách khác của Mỹ như “How I Met Your Mother”, “30 Rock”, “Ugly Betty”.

Nhiều ngôi sao và người nổi tiếng của Mỹ đã bày tỏ tiếc thương sự ra đi của ông Philbin. Tổng thống Mỹ Donald Trump bình luận rằng “một trong những người vĩ đại nhất lịch sử truyền hình Mỹ, Regis Philbin, đã ra đi ở tuổi 88. Ông ấy là người tuyệt vời và là một người bạn của tôi. Ông luôn khuyên tôi nên tranh cử Tổng thống. Chúng tôi yêu mến ông, Regis”.

Duy Tiến
.
.
.